Suy nghĩ về một vài triết lý của Đạo Phật !

Nhân tiện Em Khanh có bài đăng hộ lên Blog, anh viết bài này tặng Em !

Suy ngẫm !
1.Cầu nguyện không phải là "bánh xe dự phòng" để lấy ra khi gặp khó khăn, nhưng là "tay lái" để lái đi đúng đường suốt cuộc tạm hành trên đất nầy.
2.Tại sao xe hơi có KÍNH TRƯỚC lớn hơn nhiều so với KÍNH CHIẾU HẬU?  Vì QUÁ KHỨ của chúng ta không quan trọng so với TƯƠNG LAI. Vậy, hãy nhìn thẳng phía trước và đi tới.
3.Tình bạn như một QUYỂN SÁCH.Chỉ cần vài phút để đốt đi,nhưng cần vài năm để viết.
4.Tất cả những điều mình có trong đời sống nầy đều tạm bợ. Nếu được hạnh thông, hãy vui hưởng, vì nó sẽ chóng qua. Nếu không thuận lợi, cũng đừng lo lắng, vì nó cũng sẽ không kéo dài.
5.Bạn cũ là Vàng! Bạn mới là Kim Cương! Nếu ta có Kim Cương, đừng quên Vàng! Vì muốn giữ được Kim Cương, ta luôn cần Vàng để bọc Kim Cương!
6.Thường khi ta mất hy-vọng và nghĩ đây là đoạn cuối đường, THƯỢNG ĐẾ ở trên cao cười và nói: "Hãy thư giản, con yêu của ta, đó chỉ là khúc quanh, chứ không phải là đường cùng.
7.Khi Thượng Đế giải quyết những vấn đề của ta, ta đặt niềm tin nơi Ngài.Khi Thượng Đế không giải quyết những vấn đề của ta, Ngài đặt niềm tin vào khả năng của ta.
8.Một người mù hỏi thánh Anthony: "Có thể còn điều nào khổ hơn là bị mù không?Ông thánh trả lời: "Có, lúc ngươi mất định hướng!"
9.Khi chúng ta cầu nguyện cho người khác, Thượng Đế lắng nghe và ban phước cho người đó, và đôi khi chúng ta bình an, hạnh phúc, hãy nhớ rằng một người nào đó đã cầu nguyện cho ta.
10.Sự LO-LẮNG không dẹp bỏ được sự KHÓ-KHĂN ngày mai.Nhưng nó lấy đi sự BÌNH-AN hiện tại.
Anh cũng xin tặng Em một số bài viết của Thiền sư Thích Minh Niệm trong tác phẩm: "Hiểu về trái tim" do các nghệ sỹ đọc bài.
Hãy kích vào nút tam giác để nghe từ đầu đến cuối (25 bài), còn muốn nghe bài nào thì kích vào tên bài đó ! Em kéo nút trượt màu vàng bên phải để xem các bài nhé !

Sưu tầm
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cảm ơn anh Lương đã ưu ái em. Đúng là triết lý cần phải được suy ngẫm, nhưng cũng phải có duyên mới có thể NGỘ ra điều gì. Hy vọng sớm có dịp trao đổi thêm với anh và các Phật tử xịn nhà ta. Kính đáp.

Balas
avatar

Anh thì chắc không đi tu được vì thấy mình đã "phạm quy" nhiều về triết lý của Đạo Phật ! Tuy vậy Anh rất tâm đắc về nó. Có điều mình chỉ NGỘ ra ít nhiều nhưng thực hiện thì chẳng được bao nhiêu ! Tuy vậy thực hiện được ít còn hơn không, phải không ?

Balas