Kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013)



Tối ngày 26/7/2013 vừa qua tại Nhà hát lớn Thành phố đã vang lên những “Bài ca năm tháng” để kỷ niệm và tưởng nhớ tới các thương binh, liệt sĩ. Hai mươi khúc tráng ca và trữ tình được trình bày bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trung Kiên, Quang Thọ, Trung Đức, Thu Hiền,… Các giọng ca trẻ cũng hòa đồng nói lên lòng biết ơn đối với TBLS.

Những bài ca mãi mãi đi cùng năm tháng như “Sông Lô”, “Lá xanh”, “Nhạc rừng”, “Những ánh sao đêm”, ca tụng mười nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh tại “ Ngã ba Đồng Lộc’’, … được khán giả hâm mộ, nhiệt liệt hưởng ứng. Vân Anh, giọng ca nữ đầy nội lực, tâm huyết với dòng nhạc tiền chiến, trữ tình thể hiện qua bài “Tàu anh qua núi” nói lên những chuyến tàu nặng trĩu yêu thương, ngày đêm tham gia tích cực vào việc bảo vệ và xây dựng đất nước, chở các chiến sĩ, thanh niên xung phong, đạn dược, lương thực phục vụ tiền tuyến và vận chuyển hàng hóa hành khách trong hòa bình.

Được tham dự tối 26/7 có bà Kim Anh và bà Kim Lan do thịnh tình của lớp trẻ muốn các bô lão được nhớ và sống lại những ngày tháng hào hùng của đất nước.

Nhân ngày kỷ niệm này, chúng ta tưởng nhớ và biết ơn các thương binh, liệt sĩ cả nước và cũng không quên các TBLS trong dòng họ như:
-          Liệt sĩ Phạm Vĩnh Tường hy sinh năm 1954 tại Nam bộ
-          Cụ Phạm Hy Đào tức Thái Hy – cựu “Thanh niên xung phong” thành Hoàng Diệu, thường dạy các cháu hát những bài ca trong kháng chiến 9 năm như “Đoàn quân đi”
-          Ông Đoàn Đình Hải bị địch bắn gãy chân và bắt giam năm 1947, cách nay đúng 66 năm – Đảng viên 63 tuổi Đảng và 83 tuổi đời

Vài dòng ngắn ngủi, xúc cảm lắng đọng xin được bày tỏ./.

Kim Anh
27/7/2013
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Hoan nghênh Blogger Đoàn Ngọc Khanh
viết bài cho Blog nhà !!!

Balas
avatar

Đoàn ngọc Khanh đã Post hộ mẹ lên blog, hy vọng trong tương lai không xa Ngọc Khanh sẽ có bài đăng trên blog, việc này với K có khó gì đâu nhuwcng thích phải không ?
Viết đi để anh Lương đỡ buồn !

Balas
avatar

Thời gian tới K tự viết bài lên Blog đi. Em đang nợ Blog này nhiều ảnh trong chuyến đi Nga vừa rồi chưa được công bố đó !

Balas
avatar

Hoan hô Khanh đã có nghĩa cử với "bô lão" nhân ngày lịch sử đáng nhớ này. Qua đây anh chị giờ mới biết Bố Hải là thương binh. Mẹ Thoa của chị cũng là thành viên Hội Thanh niên Hoàng Diệu đó.
Hiện nay chưa có số liệu chính xác về liệt sỹ VN qua 2 cuộc chiến nhưng theo số liệu của Sách lịch sử Mỹ thì không dưới 3 triệu người - 1 cái giá quá đắt và đáng để mỗi người suy nghĩ.

Balas