Tiếng hát trong sáng




 



Thêm một cuộc thi mới, cuộc thi tìm kiếm tài năng- VietNam ‘s Got Talent. Giữa khi cuộc thi đang bị vây bủa bởi scandal của gia đình thí sinh Quỳnh Anh. Giữa khi dư luận đang ồn ào tranh cãi, giữa khi gia đình Quỳnh Anh gửi đơn cầu cứu đến tận đại biểu Quốc hội về giọng hát “6 thứ tiếng” thì Nguyễn thị Phương Anh cô gái 15 tuổi đến từ Hà Nội xuất hiện đầy trong trẻo. Có lẽ, những người thực hiện chương trình đã biết “cài cắm” tiết mục của Phương Anh để tiếng hát “xương thủy tinh” là cái kết đầy dư âm cho vòng loại sân khấu.
Sự hồn nhiên trong trẻo của cô bé mắc bệnh xương thủy tinh đã “cứu vãn” VietNam’s Got Talent thoát khỏi những scandal ồn ào, thoát khỏi cả những lời chê bai chương trình nhạt nhẽo. Phương Anh xuất hiện trên chiếc xe lăn và hát ca khúc Let’s dance (tạm dịch, Hãy nhảy đi) tinh thần lạc quan, vui nhộn. Sân khấu vỡ òa trong tiếng hát, trong âm nhạc. Khán giả bị chinh phục bởi giọng hát trong trẻo, khán giả bị lay động trước một hoàn cảnh đặc biệt, nhưng trên hết, khán giả xúc động trước một tâm hồn…
Trên chiếc xe lăn ấy, Phương Anh đã hát bằng cả tinh thần lạc quan, đã hát bằng cả nụ cười, hát bằng cả ánh mắt ngời sáng. Khán giả bị chính nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tinh thần ấy chinh phục.
Như lời nhà văn Nga Ai-ma-top trong truyện ngắn Giamalia của tôi: “Phải có một tâm hồn như thế nào mới hát lên được những điều như thế”. Những tâm hồn biết hát luôn khiến hàng triệu trái tim xúc động.
(Theo Internet) 
Previous
Next Post »