Thăm Australia (tiếp)

  

 

 
Thăm Brisbane

Brisbane là thành phố thủ phủ và dân đông nhất của bang Queensland của Úc và cũng là thành phố lớn thứ ba ở Úc, nằm gần Thái Bình Dương, bên cạnh sông Brisbane trên vùng đồng bằng giữa vịnh Moreton và Dãy núi lớn (Great Dividing Range) ở vùng đông nam của Queensland cách Sydney chừng 900km về phía Bắc.


 


 Trung tâm thành phố Brisbane

Thành phố này được đặt tên theo Sir Thomas Brisbane là Thống đốc New South Wales từ năm 1821–1825. Theo lệnh của ông, vùng đất ban đầu hình thành từ khu thuộc địa dành cho những người tù nhân khổ sai vào năm 1824 tại Redcliffe, cách đó 28km về phía bắc, sau đó vùng này được chuyển đến trung tâm Brisbane ngày nay vào năm 1825, những di dân tự do được phép định cư từ năm 1842. Thành phố phát triển sau chiến tranh thế giới thứ hai khi nó đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch của Đồng Minh với vai trò là Tổng hành dinh Tây Nam Thái Bình dương Brisbane có những trung tâm nhộn nhịp nhưng cũng có những khu dân cư yên tĩnh với rất nhiều cây xanh. Sự kết hợp hài hòa giữa những công trình hiện đại và cổ kính, giữa nhịp sống đô thị và những hoạt động ngoài trời phong phú làm Brisbane trờ thành nơi khá lý tưởng để sinh sống.
Trong thời gian ở Brisbane chúng tôi đã tranh thủ tham quan một số địa danh như :

+ Bảo tàng nghệ thuật (Art Gallery, Arts Centre) 







+ Trung tâm giải trí (Dreamworld, Movie World) xem phim 3D :


 


 


+ Thăm nhà ga xe lửa cổ kính ở South Bank


 

 
+ Dạo chơi thành phố


 




 
Lên xe đi thăm Bờ Biển vàng (Gold coast) nổi tiếng.Gold Coast cách Brisbane 70km về phía nam là trung tâm du lịch của Queensland. Gold Coast có đường bờ biển dài hơn 40km và nhiều điểm du lịch, đây là nơi nghỉ mát ưa thích của người dân Australia. Với tỷ lệ tăng dân số thuộc loại cao nhất Australia, Gold Coast vẫn đang phát triển rất mạnh. Brisbane và Gold Coast cùng ở khu vực đông nam Queensland, nơi có khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tươi đẹp và có nhiều điều kiện để phát triển.Ở Brisbane đó là những công viên xanh mát, những khu phố sôi động và nhịp sống hiện đại. Ở Gold Coast đó là những bãi biển tuyệt đẹp, những con đường với hàng cây rợp bóng và bầu trời xanh bao la.







 Với một hệ thống các trường đại học danh tiếng và được đầu tư kĩ càng, Brisbane trở thành một điểm đến hấp dẫn của du học sinh quốc tế trong đó có Việt Nam ( cháu David cũng du học ở đây) .Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại đây ngày một lớn mạnh và càng được biết đến bởi thành tích học tập cùng với những hoạt động sôi nổi. 


 

 Du học sinh Việt Nam trình diễn áo dài ở Brisbane
 
Tạm biệt Australia với những kỷ niệm khó quên về một đất nước cởi mở đa sắc tộc, đa văn hóa và coi trọng gìn giữ tài nguyên thiên nhiên và môi trường trong sạch.Ở Australia, nơi nào bạn cũng có thể nhìn thấy chim ở công viên, bến cảng, sân trường .... Một đất nước có nhiều sắc tộc mà vẫn cùng sống hòa bình với nhau, các em nhỏ có thể vui đùa, thân thiện với nhau dù mới gặp lần đầu.Tuy Australia phát triển hiện đại, nhưng môi trường sống vẫn được tôn trọng từ nhà quản lý đến trẻ em . Người dân ở đây trồng cây xanh và hoa ở khắp mọi nơi, mới thấy con người ở đây trân trọng màu xanh của thiên nhiên biết bao. Rất nhiều vườn quốc gia, rừng phòng hộ, mọc xen giữa các quận ngoại thành Sydney và Brisbane được chăm sóc, bảo vệ nên ngày càng phát triển.

Những tấm biển khuyên bạn nên hòa mình vào vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên được cắm ở mọi nơi, càng làm tăng thêm cảm xúc sâu sắc của tôi về nước Úc hiền hòa này - nơi thiên nhiên trân trọng con người và mỗi con người đều trân trọng thiên nhiên.


 

 

 


 Good bye Australia !!!

 Brisbane city tour








Previous
Next Post »