Thăm Australia


 

 Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày Tết Nhâm Thìn, gia đình nhỏ chúng tôi (Tuấn Minh, Bạch Hoa cùng hai con David và Gia Minh ) đi du lịch tự túc đến Australia đất nước có nền kinh tế và giáo dục phát triển nổi tiếng thế giới.Australia rộng bao la vì là cả một châu lục nên khó có thể đi hết các địa danh nổi tiếng, trong vòng 2 tuần lễ chúng tôi chỉ thăm được Sydney và Brisbane (nơi cháu David du học) là 2 thành phố lớn nằm trên bờ biển phía Đông của Úc và 2 tỉnh lân cận là Wollongong và Katoonba đều cách Sydney chừng 80km.

Thăm Sydney 

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Sydney cũng là thủ phủ của tiểu bang New South Wales. Dân số của Sydney là 4.198.543 người (2003).Nằm ở bờ biển phía đông của Úc, thành phố được thiết lập vào năm 1788 bởi Arthur Phillip người dẫn đầu Đoàn tàu thám hiểm Thứ nhất (First Fleet) đến từ Anh.Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Sydney được gọi là "Thành phố Cảng". Đây là trung tâm tài chính lớn nhất của Úc và cũng là một địa điểm du lịch của khách quốc tế, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi: Nhà hát opera Sydney (Sydney Opera House) và Cầu Cảng (Harbour Bridge).

 

 Thăm gia đình bạn thân ở Sydney Tết Nhâm Thìn


Sydney tọa lạc trên một vùng đồng bằng trầm tích ven biển giữa Thái Bình Dương về phía đông và Blue Mountains về phía tây. Thành phố có vịnh biển tự nhiên lớn nhất thế giới, cảng biển Jackson, và hơn 70 vịnh và bãi biển, bao gồm cả bãi biển Bondi nổi tiếng. Khu vực nội thành của Sydney có diện tích 1687 km² và giống như London mở rộng. Khu vực đô thị là 12.145 km² một phần lớn của khu vực này là công viên quốc gia và các vùng đất chưa bị đô thị hóa. Thăm gia đình bạn thân ở Sydney Sydney nhiều năm liền được bình chọn là thành phố du lịch đẹp và tốt nhất thế giới. Ngoài sự thân thiện của con người Sydney, nét đẹp văn hóa và các món ẩm thực truyền thống hấp dẫn Sydney còn sở hữu những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng khắp thế giới. Đó có thể là những thắng cảnh tuyệt tác từ thiên nhiên như bãi biển Bondi với những dải cát trắng trải dài quyến rũ, và có nhiều địa điểm sẵn sàng làm mê hồn bất cứ du khách nào. Thời gian chúng tôi đến Sydney là Lễ hội Ngày Độc Lập của Úc, nên được chứng kiến bắn pháo hoa ngoạn mục 


 


 


 
Sau đây là một số địa điểm du lịch tiêu biểu mà chúng tôi đã đến khi đặt chân đến thành phố Sydney xinh đẹp và thân thiện này. 

+ Nhà hát Opera Sydney (Opera house)
Là một công trình nhà hát nổi tiếng thế giới.Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình dáng con sò, thực ra là những cánh buồm, được khởi công xây dựng năm 1959 và khánh thành năm 1973 do kiến trúc sư Đan Mạch Jorn Utzon thiết kế .Đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất thế kỷ 20 và là một trong các địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Tọa lạc tại Bennelong Point ở bến cảng Sydney, gần với cây cầu Sydney Harbour cũng nổi tiếng, tòa nhà và khu vực xung quanh tạo nên một hình ảnh đặc trưng cho nước Úc. Đây là nhà hát ballet, opera và trình diễn ca nhạc. Nhà hát Opera tọa lạc trên diện tích 1,8 ha đất. Nhà hát có kích thước 183 m dài x 120 m rộng Kết cấu có 580 cột bê tông đóng sâu 25 m dưới mực nước biển. Nguồn điện cung cấp cho Nhà hát tương đương công suất cho một thị trấn 25.000 dân. Hệ thống cấp điện có tổng chiều dài dây cáp 645 km. 


 


Opera House – một trong những biểu tượng lớn nhất và là một niềm tự hào của người dân Sydney nói riêng và của cả nhân loại nói chung. Kiến trúc được hoàn thành sau gần 20 năm xây dựng và chiếm một vị trí tương đương như đền thờ Taj Mahal ở Ấn Độ, đài kỷ niệm Acropolis ở Hy Lạp hay Kim Tự Tháp của Ai Cập… Chắc chắn không một du khách nào du lịch ở Sydney lại không muốn ghé thăm “nhà hát Con Sò” này. Tới đây bạn có thể chụp hình kỷ niệm hoặc mua vé tham dự một buổi hòa nhạc thì không có gì tuyệt vời bằng


 

 

+Cầu cảng Sydney (Harbuor Pont)
Nằm ngay cạnh “nhà hát Con Sò” diễm lệ và cũng là một biểu tượng không thể thiếu của người Úc. Cây cầu này là một trong rất ít cây cầu nắm giữ được nhiều “cái nhất” nhất: như cây cầu rộng nhất thế giới, cây cầu vào loại cao nhất thế giới, và nhiều năm liền được bình chọn là cây cầu đẹp nhất thế giới. Đó là những lý do mà du khách không thể bỏ qua cây cầu này trong chuyến hành trình của mình. Bên cạnh đó có một điều có lẽ thu hút nhiều du khách nhất khi đến cây cầu này đó là trò chơi “hành trinh chinh phục cầu cảng”. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm để thử sức với trò này. Vì vậy trò này không dành cho những người “yếu tim” Cầu Harbour cũng là một thắng cảnh nổi tiếng của Sydney.




Cầu khánh thành năm 1932, dài hơn 1 cây số và đã từng là kiến trúc cao nhất Sydney. Bạn có thể đi bộ qua cầu để ngắm nhìn cảnh cảng, sau đó đi phà quay trở lại bến cảng để ngắm cầu từ góc độ khác. Nếu thích mạo hiểm và có đầy đủ năng lượng, bạn có thể leo lên đỉnh ở độ cao 134m để ngắm nhìn cảnh cảng và nhà hát Opera. Trước khi leo, bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe và mặc bộ quần áo leo cầu. Chuyến leo lên đỉnh mất khỏang hơn 3 tiếng, sau khi leo bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đã chinh phục đỉnh cầu. Bạn sẽ không được mang theo máy ảnh khi leo cầu vì có thể làm rơi máy ảnh xuống dòng xe cộ đang chạy bên dưới, người hướng dẫn leo cầu sẽ chụp ảnh cho bạn, thường là 4 pô ảnh dọc đường và trên đỉnh với giá 20AUD. Hoặc bạn chỉ leo 200 bậc lên Pylon Lookout để nhìn tòan cảnh, giá vé 9.5 đô la Úc. Leo cầu cảng cũng là một trải nghiệm thú vị khi đến Sydney. Dưới chân cầu là khu the Rocks là khu phố xưa nhất của Sydney. Cầu Harbour cũng gần bến tàu Circular Quay và nhà hát Opera. Từ bến Circular Quay bạn còn có thể đi tàu trên vịnh Sydney ngắm nhìn toàn bộ cảnh cảng Lúc chúng tôi đến cầu đang mở ra cho tầu chiến vào, và diễn tập của công an cứu hộ (police secure)


 

 


+Thăm bãi biển Manly 
Sydney có hai bãi biển đẹp nổi tiếng là Manly và Bondi. Bãi biển Bondi nằm ở ngoại ô Sydney, dài 1km và được xem là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bondi là khu vực phát triển, có nhiều nhà hàng, quán rượu và các căn hộ nhìn ra biển Manly cũng là bãi biển đẹp và đến dễ dàng bằng phà từ bến Circular Quay chạy qua Cầu Cảng và Nhà hát Opera. Phà chạy mất khỏang 30 phút, quang cảnh xung quanh rất đẹp. 




Tham quan bến cảng thiên nhiên đẹp nhất thế giới, cảng Sydney, bằng thuyền là một cách tuyệt vời để có cảm giác về thành phố đẹp này cùng với những bãi biển tuyệt vời của nó. Bến Circular, trung tâm của bến cảng Sydney, tọa lạc trên một vịnh nhỏ gọi là Sydney Cove, vốn là mảnh đất sáng lập cho Sydney và cả nước Úc. Bến này luôn tấp nập với những chiếc phà khởi hành để đến Manly, vịnh Watson, Mosman, và sở thú Taronga, hầu như mỗi phút đều có một chuyến. Về phía Nam của bến là Nhà hát Opera. Về phía Bắc là vùng The Rocks, là khu vực cổ nhất của Sydney.


 


Thăm Chùa lớn nhất nước Úc Nan Tien (Wollongong)

Nan Tien (Nam thiên đường) ở Wollongong cách Sydney 80km. thành lập năm 1967 bởi Hòa Thượng Hsing Yun . Wollongong chính là cánh cổng đi vào miền nam tiểu bang New South Wales, và Nan Tien được ví như thiên đường phía nam, là ngôi chùa theo đạo Phật Đại Thừa lớn nhất nam địa cầu. Tôi thực sự ấn tượng với ngôi chùa này bởi nó không chỉ là điểm đến đầu tiên của tôi trên đất Australia mà còn đọng lại trong tôi sự trường tồn của văn hóa phương Đông ngay trong lòng phương Tây. Nội bật nhất là Tháp 7 tầng

 




Thăm Blue Mountains National Park (Katoonba)

Blue Mountains ở thành phố Katoonba là một vườn quốc gia ở New South Wales (Australia), cách Sydney 81 km về phía tây. Các núi có chiều cao 1100 m, và được gọi là Núi Xanh vì có sương mờ màu xanh bao quanh núi do dầu của loại cây khuynh diệp (eucalyptus) mọc rất nhiều ở đây. Vườn quốc gia Núi Xanh là một phần của Vùng đại Blue Mountains, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Núi Xanh có những hẻm và vách đá dụng đứng cùng thung lũng sa thạch, nổi tiếng là núi Ba chị em (Three Sisters), thung lũng Jaminson với đàn kangaroo hoang dã….







 
Còn tiếp (Theo Bạch Hoa) 


Clip bắn pháo hoa ở Sydney mừng năm mới 2012 




Clip Sydney Tour




 
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Đại gia dình bác Di đạt danh hiệu "gia đình du lịch"của chi họ ta.

Balas
avatar

Cháu phải đính chính ngay là bài viết của ba Di a, chúng cháu chỉ có hình ảnh thôi, chứ k thể viết thật tỉ mỹ và súc tích như ba cháu ạ. Đợt sang này chủ yếu chúng cháu lo trường cho David học tiếp 2 năm. Ở Sydney là ở nhà a Dũng tổng ls Sydney trước làm lãnh sự bên Italy 4 năm em Thắng biết đấy ạ (hình đầu).

Balas