Cách lấy link Video, Slideshow trên Blog (Web) để chia sẻ

Viết cho Hồng Phương và ai quan tâm
Xem trên Blog hay Web có một Video hay slideshow mình thích và muốn gửi nó cho bạn bè thưởng thức thì làm sao đây ? 
Cách đơn giản nhất là gửi link của trang Web có chứa Video hay Slideshow đó để họ đọc rồi xem. Cách này có cái không hay là bắt người ta phải vào cả trang Web mà có thể người ta không quan tâm để xem Video hay Slideshow mà ta muốn gửi.
      Muốn gửi chỉ riêng Video hay Slideshow  cho ai thì ta phải có link của nó. Vì vậy vấn đề chốt lại là ta phải tìm link cho Video hay Slideshow đó.
Tôi xin hướng dẫn các vị cách lấy link của Video hay Slideshow trên Blog hay Web nhé. 
Cách 1: Dùng chức năng "View Page Source" của trình  duyệt (các vị phải có ít kiến thức về HTML).
Các vị hãy vào trang có chứa Video hay  Slideshow rồi làm như các hình hướng dẫn dưới đây:(muốn xem hình to hơn hãy kích vào nó)


 Cách 2- Làm thủ công ngay trên trang chứa  Video hay Slideshow
Hướng đẫn lấy link Video hay Slideshow chủ yếu cho các trang Blogspot như Blog của tôi chẳng hạn. Thường các Video hay Slideshow nhúng vào các bài đăng ở đây là lấy trên YouTube hay các Slide tự làm.
1- Đối với các Video có nguồn gốc từ YouTube (thường có chữ YouTube ở góc dưới bên phải), ta làm các bước như hình để lấy link Video
 2- Còn đối với Slide tự tạo nhờ các dịch vụ trực tuyến làm như hình sau (tôi làm ví dụ làm Slide nhờ dịch vụ Picassa của Google). Các dịch vụ khác cũng làm na ná như vậy để lấy link cho Sideshow).

Lúc trình chiếu mở ra rồi làm như hình dưới


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cám ơn anh nhé, nhưng chia sẻ chứ không phải là chia sẽ đâu.

Balas
avatar

Ok! Còn lúc nào thì dùng "sẽ" vậy

Balas