Xung quanh ngày sinh của tôi

Nhân dịp Sinh nhật lần thứ 61 của tôi (12/9/1950-12/9/2011), tôi có nhận được lời chúc mừng của các vị trên blog và qua điện thoại. Tôi xin trân trọng cảm ơn !


Đầu tiên một lần nữa tôi xin được cảm ơn các vị đã quan tâm và gửi lời chúc mừng trên Blog, gọi điện chúc mừng nhân Sinh nhật lần thứ 61 của tôi !
Loanh quanh mà tôi đã bước sang tuổi 61 rồi và đang tiến dần đến mốc "thất thập cổ lai hy". Về ngày sinh của tôi, có một vài sự trùng lặp ngẫu nhiên mà năm trước phu nhân của tôi đã đề cập đến. Ngày sinh của tôi đúng vào Ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9) và chỉ sau một ngày sự kiện 11/9 xẩy ra ở Nước Mỹ. Cũng rất may là Al Qaeda không đánh sập Tòa Tháp Đôi của Nước Mỹ sau đó một ngày không thì mọi người liên tưởng đến ngày sinh của tôi mà phát khiếp - ngày khủng bố mà ! Năm nay Sinh nhật của tôi lại có một sự trùng lặp nữa là đúng ngày Rằm Trung Thu và ngày trở về Đất Mẹ của một con người có công với nước là Ông Võ Chí Công.
Cũng xin thú thực tôi tuổi Hổ nên cũng cũng có máu "khủng bố" tí tẹo nhưng chỉ "khủng bố" vợ con mình tý thôi để... "răn đe" chứ không kinh khủng để đổ vỡ như Tòa Tháp Đôi của Nước Mỹ mà Al Qaeda đã thực hiện.
Có Sự kiện 11/9 nên Bà xã tôi đã nhớ đến ngày sinh của tôi. Khi chưa có sự kiện này thì việc quên hẳn Sinh nhật của tôi là "chuyện thường ngày ở Phố Huyện" ! Gần đến Ngày sinh của tôi, Đài, Báo, Tivi nhắc đến sự kiện 11/9 hơi nhiều nên đã làm phu nhân của tôi liên tưởng nhớ đến ngày sinh của chồng mình để tôi còn có cốc bia do bà xã tự nguyện mua về mà nhâm nhi đã là Hạnh Phúc lắm rồi !
Qua sự kiện khủng bố 11/9 vào Nước Mỹ, người dân Mỹ nhận ra đất nước mình không phải là đất nước mà không ai dám đụng tới. Họ phần nào mất lòng tin vào giới lãnh đạo Mỹ và luôn trong trạng thái bất an.
Mất mát lớn nhất đối với Mỹ trong vụ khủng bố 11/9 không phải là tài sản. Nước Mỹ có thể xây ngay chín, mười Tháp Đôi đã bị đánh sập nhưng lòng tin trong dân chúng khi đã đỗ vỡ không dễ gì xây lại được ngay ! Đó là mất mát lớn nhất của Nước Mỹ trong Sự kiện 11/9 này !
Sau khủng bố 11/9 vào Nước Mỹ, Mỹ đã tổ chức hai cuộc chiến chống khủng bố bên ngoài Nước Mỹ ở Apganistan và Iraq và xem thế giới hồi giáo là kẻ thù của mình. Đưa cuộc chiến chống khủng bố ra ngoài Nước Mỹ, treo cổ được Sadam Husien, tiêu diệt được Bin Laden và thời gian tới có thể đến lượt Gaddafi của Li bi...nhưng nào Nước Mỹ có được yên !
Chân lý của Cuộc sống đã chứng minh rằng không phải nước mạnh, KẺ mạnh có thể dùng vũ lực, dùng thủ đoạn hay uốn ba tấc lưỡi của mình để chèn ép, tước đoạt quyền lợi chính đáng của nước nghèo, NGƯỜI yếu !
Nước Mỹ mạnh giàu là vậy, bảo vệ đến từng chân tơ, kẻ tóc như vậy mà Al Qaeda còn dám chơi. Chơi không phải ngoài Nước Mỹ mà ngay trong lòng nước Mỹ làm cho người Mỹ phải tự nhìn nhận lại mình và hiểu được rằng: Cuộc đời có giá của nó ! Anh đàn áp, thủ đoạn, mánh khóe với người ta dựa vào thế mạnh nào đó, dựa vào ba tấc lưỡi thì cuộc đời này hay người khác sẽ tính sổ với Anh, có phải thế không quý vị ! Đối với quan hệ quốc gia cũng vậy mà trong đời thường lại càng như vậy !
Nhìn lại truyền thống của cha ông ta, tôi thấy Việt Nam ta yếu, nghèo nhưng cha ông ta sống có lòng tự trọng, khảng khái. Ba lần đánh tan quân Nguyên hùng mạnh để giữ vững được Độc Lập, Chủ quyền, Bờ cõi nước nhà không bị Phương Bắc thôn tính, đồng hóa là một chiến công vĩ đại mà theo suy nghĩ của tôi, thế hệ con cháu của các Cụ sau này chắc gì đã làm được ! Phải xách dép chạy dài theo các bậc tiền nhân thôi !
Mấy lời bộc bạch nhân sự kiện 11/9 và nhân ngày sinh của tôi 12/9. Xin được chia sẽ cùng các vị !

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tâm sự rất có tình có lý, lại giàu lòng yêu nước và quan tâm tới thời cuộc. Đúng là ngày sinh của NML trùng với nhiều sự kiện.
Hôm nay đến giờ này 16h20, HN vẫn mưa, tôi vừa có việc đi về đọc tâm sự của NML chợt nghĩ không biết ngày 12.9.1950 trời có mưa như thế này không nhỉ?. Nếu có thì thật là tuyệt?.

Balas