Tạo shortcut cho Blog (WEB)

Bài viết dành cho Cô Nhu và ai đó quan tâm !
Vừa rồi lên nhà khắc phục cho máy tính của Cô Nhu vào mạng được nhưng không vào Blog được. Nguyên nhân của chuyện này có nhiều, nhưng theo tôi các Blogger già không cần quan tâm vì đây thuộc lĩnh vực chuyên sâu rồi.
Tôi chỉ muốn hướng dẫn các vị tạo shortcut cho Blog (WEB) đặt trên màn hình Destop của máy tính mà thôi vì cái này xem ra hữu ích hơn cho các Blogger già. Shortcut đặt trên Destop mà các vị hay dùng thực chất là một nút liên kết (link) hoặc một đường dẫn đến nơi cất dữ liệu trong máy tính của các vị. Shortcut đặt trên Destop sẽ tạo cho các vị mở tài liệu, Blog (Web) nhanh hơn mà không cần nhớ địa chỉ (đường dẫn) dài dòng làm chi cho mệt ra.
Sau đây tôi xin hướng dẫn các vị Tạo shortcut cho Blog (WEB)
Cách 1-Kéo thả biểu tượng của Blog (Web) ra màn hình Destop (các vị nên dùng cách này đơn giản hơn)
Để tạo shortcut cho một Website link, trước hết các vị thu nhỏ cửa sổ làm việc của Firefox nhằm cho cái màn hình desktop có chỗ mà chường mặt ra. Các vị mở Blog hay trang Web cần tạo shortcut rồi bấm lên nút Restore Down (nút giữa trong bộ ba nút ở tít góc trên bên phải cửa sổ Firefox).
Bây giờ các vị di chuyển trỏ chuột lên cái icon của Website (favicon) trong thanh địa chỉ của Firefox. Con trỏ chuột sẽ biến thành hình bàn tay. Các vị nhấn giữ chuột trái lên icon đó và kéo nó ra thả xuống vị trí trống trên màn hình desktop. Ngay lập tức, một icon shortcut của Website link đó sẽ xuất hiện trên desktop chờ các vị tùy nghi sai khiến. Xong rồi đấy các vị ạ. Đơn giản quá phải không?
Cách 2- Tạo file.url với Notepad (hơi khó hơn một tý)
Nếu thấy cách trên rắc rối, các vị có thể thử cách sau:
Trước tiên, mở trình NotePad, nhập vào hai dòng sau:
[InternetShortcut]
URL=Blog (địachỉwebsite)
Trong đó, “Blog (địachỉwebsite)” là địa chỉ trang Blog hay Web mà các vị muốn truy cập (ví dụ: http://53lanong.blogspot.com/).
Ví dụ làm Shortcut cho blog 53 Lãn ông 2 dòng trên được viết như sau :
[InternetShortcut]
URL=http://53lanong.blogspot.com/
Xong lưu lại trên Destop với tên bất kỳ nhưng nhất thiết phải gắn thêm đuôi .url (ví dụ: Gia Dinh Cu Quang.url).- có dấu chấm trước chữ url
Previous
Next Post »