Bên thềm chuyến thăm Cộng hòa Nam Phi

Sắp tới, theo gót chân của chị, Hồng Phương sẽ tham gia đoàn "cán bộ lão thành" gồm 8 thành viên sang thăm (du lịch) đất nước Nam Phi. Để chuẩn bị cho chuyến đi của đoàn, các chuyên gia Việt nam tại Nam phi đã cung cấp 1 số tư liệu cơ bản về Nam phi như sau:
Nam Phi nằm ở mỏm cực nam của châu Phi, diện tích 1.219.090 km2 (gấp 4 lần VN), có bờ biển dài 3000 km (tương đương với VN), phía tây giáp Đại Tây Dương, phía Đông giáp Ấn Độ Dương. Do nằm ở Nam bán cầu nên thời tiết ở Nam phi ngược với các nước ở bắc bán cầu và cũng có đủ cả 4 mùa xuân hạ thu đông, là nước có số giờ nắng nhiều mưa ít. Địa hình Nam phi như là 1 cao nguyên khổng lồ, nằm trên độ cao từ 1400 đến 1700 mét so với mực nước biển.
Dân số gần 50 triệu người,chủ yếu là người gốc Phi,cơ cấu dân số trẻ. Nam phi có tất cả 11 ngôn ngữ chính thức, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến hơn cả. Khoảng 80% dân chúng Nam phi theo đạo Thiên chúa. Cộng hòa Nam Phi có 3 thủ đô: Pretoria là thủ đô hành pháp, Cape Town là thủ đô lập pháp, Bloemfontein là thủ đô tư pháp. Việc đặt ra 3 thủ đô riêng biệt đã là truyền thống nhằm khẳng định nguyên tắc tam quyền phân lập. Nam phi có 9 tỉnh là: Western Cape, Eastern Cape, Kwazulunatal, Northern Cape, Free State, North West, Gauteng, Mpumalanga và Limpopo. Sân bay quốc tế O.R. Tambo ở Johannesburg được coi là cửa ngõ vào châu lục đen vì có đường bay đến hầu hết các nước khác ở châu Phi.
Nam Phi là nền kinh tế lớn nhất châu Phi nằm trong top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (thành viên của nhóm G20) và là đầu tàu thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của 14 nước trong cộng đồng phát triển miền nam châu Phi. GDP của Nam Phi chiếm tới 1/ 3 GDP của toàn châu Phi. Các ngành kinh tế chính của Nam Phi là khai khoáng, vận tải, năng lượng, cơ khí, du lịch và nông nghiệp. Hệ thống đường bộ, đường sắt và đường hàng không rất phát triển. Hạ tầng cơ sở viễn thông hiện đại, internet được sử dụng rộng rãi, có 4 mạng điện thoại di động. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2010 là 330 tỷ USD (gấp 3 lần VN), GDP bình quân đầu người 6.600 USD (gấp 6 lần VN).
Nam Phi nổi tiếng là nước giàu tài nguyên với trữ lượng vàng, kim cương, platinum, măng gan... đứng hàng đầu thế giới.
Việt nam bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao với Nam phi từ năm 1993.Năm 2000 Việt nam chính thức mở Đại sứ quán VN tại Pretoria và Nam phi mở ĐSQ tại VN từ năm 2002.
Năm ngoái, chuyến thăm Nam phi của đoàn Hồng Vinh đã đạt được kết quả khả quan là mời được Phó Tổng thống Nam phi sang thăm Việt nam 3 ngày trong tháng 7 năm 2010 (sau khi đoàn về nước khoảng 1 tuần), đã đặt nền móng cho các chuyến thăm tiếp theo mà cụ thể là chuyến thăm sắp tới của đoàn Hồng Phương.
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Có mấy điều muốn hỏi và góp y:
1.Quan trọng nhất là có ông xã NML đi cùng không?.
2.Thành phần 8 vị cao niên là những ai, có người trong chi họ ta và nếu như không cần giữ bí mật có thể cho biết được không?.
3.Hình thức đi theo là Tuor du lịch, tự túc hay được đài thọ...Giá cả thế nào để có thể tham khảo vận dụng.
4.Để khi sang đến đất Nam Phi rồi mới giới thiệu người thật việc, thật có hay hơn không

Balas
avatar

Cám ơn cậu đã có nhiều câu hỏi. Do giao diện blog thay đổi nên đến bây giờ cháu mới làm quen được với giao diện mới và trả lời được các câu hỏi của cậu:
1. Ngài Ngô Minh Lương thích ở nhà thỉnh thoảng đi nhậu hơn.
2. Tám vị "lão thành" gồm cô giáo chủ nhiệm lớp cấp 2 và các bạn cùng lớp cấp 2 của Hồng Vinh.
3. Hình thức đi là tour tự tổ chức theo lời mời của 1 nhân viên sứ quán Việt nam tại Nam phi, phi di chuyển, visa, bảo hiểm du lịch (bắt buộc) đã ngót nghét 1.400, phí ăn ở đi lại nội địa khoảng 1200 USD trong 11 ngày (tùy theo thực tế chi tiêu vì không khấu hao phương tiện mà chỉ mua xăng).
4. Do thấy blog mấy ngày qua có phần trầm lắng. lại sẵn có tư liệu nên post lên. Sợ rằng sau này để thất lạc tư liệu thì không post được nữa. Khi về sẽ post các hình ảnh của Nam phi và các cảm nhận trong chuyến đi.

Balas
avatar

Cảm ơn đã có thông tin phản hồi về hình tức du lịch, thủ tục và nhất là kinh phí giúp mọi người cân đong đo đếm suy tinh khả năng học tập Hồng Phương để có được chuyến đi tương tự.
Khi nào hoàn tất chuyến đi, trở về HN nhớ cung cấp thêm thông tin và hình ảnh.
Chúc chuyến đi thành công như mong muốn.

Balas
avatar

Cảm ơn phu nhân Lê Thị Hồng Phương đã phong cho tôi chức "Ngài"- một chức tước mà chưa ai phong cho tôi bao giờ !

Balas