Lại chuyện về bóng đá mà không phải về bóng đá !

Thua được trong bóng đá là chuyện thường tình. Chúng ta mong đội nhà chiến thắng và vô địch nhưng trong cuộc đời đâu phải muốn là đươc.
Nếu được như vậy thì có lẽ có người đã thầm mong một người nào đó chết đi cho khuất mắt - chết theo nghĩa đen của từ này, nhưng người ta vẫn sống vui, khỏe đó thôi. Khả năng của bản thân về mọi phương diện mới là điều quyết định.
Tham lam trong cuộc sống cũng đâu có được.Đời cho anh cái này thì nó sẽ lấy đi của anh cái khác mà thôi. Hạnh phúc thay là những người mà cuộc đời được nhận nhiều hơn nó lấy đi !
Trong bản sắc của dân tộc Việt Nam có nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng có nhiều cái đáng bàn và theo tôi nên được loại bỏ. Chúng ta hay có tính không khiêm tốn và hay bốc đồng. Chúng ta luôn nói đất nước ta có rừng vàng biển bạc nên mới dẫn đến con cháu ta phá rừng, khai thác nguồn lợi thủy sản vô tội vạ, thậm chí còn đánh bắt cá bằng hình thức ném mìn gây chết cho các loài sinh vật biển để dần dần dẫn đến chỗ cạn kiệt tài nguyên rừng và biển. Chúng ta sống trong rừng vàng biển bạc thì chỉ cần ngồi chơi khai thác mà ăn chứ cần phải làm lụng gì cho mệt xác ra. Đó là hậu quả của việc tuyên truyền, giáo dục sai nên con cháu ta hiểu lệch lạc như vậy. Đó là một điều mà không ai lại không nhận ra.
Nói hẹp lại trong lĩnh vực bóng đá cũng vậy. Thắng được vài trận thì báo chí chúng ta tung hô , bốc đội tuyển lên mây. Chính vì vậy mà các cầu thủ của chúng ta ai cũng tưởng mình là "sao" cả và xem đối thủ của mình dưới tầm nên tỏ ra kiêu ngạo, không biết mình biết ta.

Vì vậy không thua đối thủ mới là chuyện lạ !? Dân Việt Nam nên học sự khiêm tốn của người Nhật may ra mới tiến lên được. Còn cứ như thế này thì còn...mục thất.
Phải khiêm tốn, không đánh giá thấp đối thủ may ra Đội tuyển chúng ta nói riêng và Việt Nam nói chung mới có thể từ từ vươn lên được, có phải thế không các vị ?
Dầu sao tôi cũng mong Đội tuyển Việt Nam tối nay đá hết sức mình và có thua thì cũng phải thua trong danh dự chứ cứ 2-0 và không khhông mãi như thế này thì ngán lắm và không thể "Tôi yêu Việt Nam" mãi được!
Previous
Next Post »