Thần tượng Idol...

Chỉ còn chưa đầy 12h nữa, đêm Gala trao giải Việt Nam Idolsẽ chính thức diễn ra trên sân khấu Lan Anh tối nay thứ bảy ngày 25/12.

Bảng thăm dò xếp hạng trên VnExpress từ ngày 9/12 đến sáng 24/12, trong tổng số hơn 23.000 phiếu bầu chọn của độc giả, hơn 80% cho rằng Uyên Linh sẽ chiến thắng tại Vietnam Idol năm nay. Văn Mai Hương nhận được số phiếu thấp hơn rất nhiều, chỉ 17%. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ đã dành những lời khen ngợi, coi Uyên Linh như là một hiện tượng âm nhạc Việt Nam trong 10-20 năm gần đây.

Trên “Dân Việt’ điện tử người ta đã viết “Uyên Linh và Susan Boyle - hai hiện tượng sở hữu giọng ca "ma lực" có khả năng chạm tới trái tim người thưởng thức, nhưng dường như, Uyên Linh còn làm được nhiều hơn cả Susan Boyle (*), rằng Uyên Linh đã “hạ gục” hẳn Susan Boyle ở phong cách trình diễn quyến rũ đầy chất “lửa”. Và chính thần thái sinh động trong trình diễn và sự biến hóa trong âm nhạc của cô gái trẻ này đã truyền “lửa” mạnh mẽ tới người thưởng thức.

Mấy hôm nay thỉnh thoảng tôi lại mở Clip nghe lại Uyên Linh và Mai Hương hát “Cảm ơn tình yêu” và nhất là khi Uyên Linh hát “Take me to the river” để nhớ lại cảm xúc bất ngờ với hai giọng hát trong đêm 18.12, làm xua đi nỗi buồn khi đội tuyển bóng đá Việt Nam thất thủ ở trận bán kết lượt về trước ngưòi Malaysia ngay sân Mỹ Đình, Hà Nội. Tối hôm đó cả nhà tôi, vợ chồng cậu con trai hứng khởi đầy vẻ thích thú thưởng thức giọng ca trẻ Uyên Linh.

Ở lứa tuổi U.70 như tôi những bài hát sôi động, “ồn ào” như thế vốn không phải “gu” thưởng thức. Tôi cũng không có đủ kiến thức âm nhạc để đánh giá giọng ca Uyên Linh, nhưng khi nghe và nhìn cô ấy biểu diễn toàn thân với "chiêu"cả mắt, chân, tay, cổ thì thật là ấn tượng. Có thể về kĩ thuật cô ấy chưa phải là hoàn chỉnh, nhưng ở Việt nam mình ít có ca sĩ nào thể hiện được bài hát một cách biểu cảm, sinh động như thế.

Đêm nay nếu không có bất ngờ từ số phiếu khán giả bình chọn, tôi tin chắc Uyên Linh sẽ đăng quang ngôi Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2010, xúng đáng với những gì cô ấy đã thể hiện.

Phạm Toàn

(*) Thần tượng Idol America. Ảnh trên mạng.

Previous
Next Post »