Hãy cứ hy vọng!

Tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ giã từ chức Vô địch VFF SUZUKI CUP 2010 sau trận thua Malaysia tối 15.12 vừa rồi ở trận bán kết lượt đi trên sân khách.

Thua với tỉ số 2-0 quả là một tai nạn lớn, đặt đương kim vô địch vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trên con đường bảo vệ chức vô địch và người hâm mộ nước nhà không khỏi lo lắng cho số phạn đội mình. Giải đấu này dễ nhận thấy đội nhà phong độ sụt sùi, lên xuống thất thường. Khả năng tranh chấp tay đôi kém, luôn thua trong những pha cần sức mạnh. Hàng công thiếu những cầu thủ có tốc độ cao, dũng mãnh xuyên thủng trung tâm hàng phòng ngự đối phương như tiền đạo mũi nhọn của Indonesia và PhilipPin. Hàng phòng ngự bộc lộ nhiều sơ hở trong bọc lót, thủ môm có sai sót nghiêm trọng. Số cầu thủ bị chấn thương nhiều, trong đó Quang Thanh nặng nhất khó có thể tiếp tục cuộc đua; Việt Cường và Tài Em đang hồi phục.

Những người đã từng chơi đá bóng dù là nghiệp dư đều biết những điểm yếu như trên đều có phần từ hạn chế về thể lực, “lực bất tòng tâm” muốn đấy nhưng không thể làm được vì “sức đã tàn, lực đã kiệt”.

Tôi có cảm giác là tuyển Việt Nam có dấu hiệu xuống sức. Tôi giả thiết nếu chơi với tốc độ như trận Indonesia-Philippin tối 16-12, tin chắc là chúng ta không kham nổi. Điều này dễ xảy ra với một đội bóng như đội Việt Nam tập trung luyện tập tới gần 3 tháng, thi đấu nhiều trận cầu thủ bị hao tổn sức lực.

Tối mai để vào chung kết Việt nam phải vượt qua Malaysia với các tình huống sau: Không đựoc hoà, vì nếu hoà Mallaysia sẽ vào CK; nếu VN thắng 1-0 Malaysia cũng vào CK. Viêt nam chỉ vào CK khi thắng 3-0 hoặc thắng tới 4 bàn, nếu để bạn ghi được 1 bàn. Trong trường hợp đội VN thắng 2-0 phải đá 2 hiệp phụ, nếu bất phân thắng bại đá Penaty.

Xem ra cửa vào chung kết của ta là rất hẹp, vì thế khán giả nhà không khỏi lo ngại. Nếu giả thiết “hy vọng?” ngày mai các cầu thủ đội nhà lột xác, thi đấu tự tin, không có sơ sảy lại có sự ủng hộ của khán giả nhà trên chảo lửa Mỹ Đình, cộng thêm thần may mắn ủng hộ và dĩ nhiên đội bạn chơi kém hơn, ta sẽ vào chung kết. Khi đó sẽ là vui hết cỡ. Hãy cứ hy vọng như thế!


Phạm Vĩnh

(Ảnh tham khảo trên mạng và báo)

Previous
Next Post »