Có thể lắm chứ?

Chi còn không đầy 4 tiếng đồng hồ nữa, tối nay trận chúng kết lượt đi AFFCup giữa đội chủ nhà Malaysia và Indonesia sẽ diễn ra tại sân Bukit Jalil, Malaysia hứa hẹn nhiều kịch tính.

Với thành tích cả 5 trận toàn thắng không thua, đã từng thắng áp đảo đối thủ Malaysia tới 5-1 ở trận vòng bảng, người Indonesia đang vui như “Tết”. Họ tung hô đội tuyển và ông HLV A.Riedel, cứ như là chức vô địch “vùng trũng" đã nằm trong tay mình. Người Malaysia cũng không kém họ đặt niềm tin nơi đội bóng trẻ, càng đá càng lên chân sẽ đem vinh quang về cho đội nhà.

Người ta đánh giá cao khả năng tiến tới chức vô địch của Indonesia hơn Malaysia. Nhưng Malaysia đã làm chúng ta kính phục bằng việc 2 lần trong giải này vượt qua đương kim vô địch Việt Nam môt cách đàng hoàng, xứng đáng. Vì thế Indonesia không thể xem thường.

Tôi nghĩ tối nay sẽ là một trận đấu hấp dẫn đôi co, một cuộc đua tốc độ và đầy sức mạnh phù hợp với lối chơi của hai đội. Nhưng xét về tinh thần có vẻ như người Malaysia lợi thế hơn vì họ được đá trên sân nhà. Nếu tôi nhớ không nhầm người Indonesia đã chơi 4/5 trận chỉ toàn trên sân nhà, quen cảm giác được ủng hộ của cầu “thủ thứ 12” giúp họ phấn khích, tự tin hơn. Đêm nay họ là khách trên chảo lửa đội chủ nhà Malaysia, các cầu thủ không khéo sẽ bị khớp.

Còn Malaysia đã từng được nếm mùi áp lực trên sân khách khi gặp Indonesia và Việt Nam ở vòng ngoài, chắc chắn họ đã thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích và lì đòn hơn. Vả l ại với 5 trận toàn thắng, sẽ là một áp lực rất lớn đối với các cầu thủ Indonesia trước người hâm mộ nước mình buộc phải thắng. Còn Malaysia dường như họ nhận ra đẳng cấp của mình nên sẽ đá theo tư thế của người ở cửa dưới, vì thế họ có vẻ như không hề bị tâm lí.

Tôi nghĩ tối nay sẽ là một trận đấu Indonesia chơi tấn công, còn Malaysia phòng ngự phản công sẽ rất khó khăn cho cả hai đội. Dự kiến tỉ số sẽ từ hoà trở lên cho Malaysia. Tuy nhiên bóng đá đầy rẫy bất ngờ, nếu gặp may mắn chưa biết chừng Malaysia sẽ thắng hơn 1 bàn. Có thể lắm chứ.

Vĩnh Toàn

(ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »