Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày

 

 Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, hàng vạn du khách và phật tử thập phương tới chùa Khai Nguyên (Hà Nội) để chiêm bái, vãn cảnh.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 1

Chùa Khai Nguyên (hay còn được gọi là Cổ Liêu Tự) trụ tại thôn Tây Ninh (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Những ngày đầu xuân năm mới, nơi đây thu hút hàng vạn phật tử, du khách tới vãn cảnh, chiêm bái. Pho tượng Phật có chiều cao 72m tại chùa được xem là bức đại tượng quy mô tầm cỡ lớn nhất khu vực Đông Nam Á tính đến nay.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 2

Dòng người đổ về khu vực trung tâm chùa. Theo sư cô Thích Anh Nghiêm, đại diện ban truyền thông của chùa Khai Nguyên, những ngày đầu năm mới, trung bình chùa đón khoảng 1-1,5 vạn khách/ngày.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 3

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 40km, chùa Khai Nguyên có niên đại từ thời nhà Lý, nửa đầu thế kỷ XI. Năm 2003, được sự đồng thuận của người dân và các cấp chính quyền, đại đức Thích Đạo Thịnh về trông nom và từ đó tu bổ, cải tạo, xây dựng lại chùa Khai Nguyên để đáp ứng nhu cầu tu học của tăng ni, cũng như tín đồ phật tử, du khách thập phương.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 4

Dù trải qua một số cuộc trùng tu lớn nhưng chùa vẫn giữ được lối kiến trúc cũ độc đáo, mang nhiều giá trị lịch sử.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 5

Đầu năm 2015, chùa Khai Nguyên khởi công xây dựng bức Đại tượng Phật A Di Đà nguyện cầu quốc thái dân an thế giới hòa bình. Tượng phật cao khoảng 72m, có 13 tầng, trong đó 12 tầng được sử dụng cho khách tham quan thờ Bồ Tát và một tầng âm được an trí theo quan kiến của nhà Phật với lục đạo luân hồi...

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 6

Mỗi tầng được trang trí một phong cách thờ phụng riêng. Bước vào tầng 1 Đại tượng là nơi được an trí chư vị lịch đại Tổ sư. Tầng 2 của Đại tượng Phật được an trí và tôn thờ 33 hóa thân của đức Quan Thế Âm Bồ Tát. Tầng 3 được tôn thờ Đức Đại Nhật Như Lai và Ngũ Phương Phật. Tầng 4 được tôn thờ Đức Phật Dược Sư với tâm nguyện cầu mong cho nhân loại được bình an, hạnh phúc, trường thọ...

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 7

Điểm nhấn nằm tại tầng 12, nơi an trí và tôn thờ trái tim của Đức Phật A Di Đà, được tạc bằng chất liệu ngọc bích Nephrite Canada nguyên khối, có trọng lượng hơn một tấn. Nhiều du khách không quản ngại vất vả, đi hàng trăm bậc thang, qua 12 tầng lầu để tới đây chiêm bái.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 8

Tết Nguyên đán Quý Mão, chùa tổ chức lễ hội hoa nhằm tạo ra một không gian tâm linh trang nghiêm, rực rỡ sắc màu đón chào du khách, phật tử tới chiêm bái lễ Phật, cầu nguyện năm mới an lành, hạnh phúc. Lễ hội bắt đầu diễn ra từ ngày mùng 4 Tết và được duy trì cảnh quan đến hết tháng Giêng Âm lịch.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 9

Tại khuôn viên chùa có một hồ cá rộng lớn để du khách tham quan.

Ngôi chùa Hà Nội có tượng Phật cao bậc nhất Đông Nam Á đón vạn khách/ngày - 10

Hàng ngàn phương tiện đổ về khu vực bãi đỗ xe của chùa. Tại đây, du khách được gửi xe hoàn toàn miễn phí. Đội an ninh gồm nhiều phật tử tham gia điều phối giao thông, chỉ dẫn đường..

Previous
Next Post »