Đa dạng chương trình truyền hình Tết

 


Cứ vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, các đài truyền hình trên cả nước lại tổ chức sản xuất và phát sóng các chương trình đặc sắc như những “món ăn tinh thần” gửi đến khán giả. Năm nay cũng không ngoại lệ.


Các nghệ sĩ tham gia “Táo quân 2023”.

Tết trong tiếng cười

Đã trở thành một “đặc sản” của Đài Truyền hình Việt Nam, năm nay chương trình “Táo quân 2023” sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả vào 20h ngày 30 Tết (21/1). Tròn 20 năm Táo quân lên sóng, thay vào một màn chầu mà ở đó, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu chất vấn các Táo là một cuộc thi mang tên “Táo bạo” với sự tranh tài của hơn 30 Táo đến từ rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Tất cả đều hy vọng giành được vương miện “Táo bạo” từ Ngọc Hoàng, vừa là sự ghi nhận của Thiên đình, vừa có cơ hội được trao thêm quyền lực. Tuy nhiên cũng chính từ vòng thi, các Táo đã vô tình để lộ ra không ít mặt hạn chế, những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực mình quản lý. Trong đó, bao trùm lên tất cả là tâm lý dè chừng, sợ sai, không dám chịu trách nhiệm mà đôi lúc quên đi thiên chức của các Táo chính là “vì dân”, phục vụ người dân và mang lại cho người dân cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, sân khấu của “Táo quân 2023” sẽ khác biệt hơn các năm trước khi các Táo có màn xuất hiện vô cùng hoành tráng với dàn nghệ sĩ kỳ cựu: NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NSND Tự Long, NS Vân Dung. Đặc biệt, sau một năm vắng bóng, sự tái hợp của bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu (NSƯT Xuân Bắc - NSND Công Lý) hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả chương trình năm nay. Ngoài ra, chương trình có sự xuất hiện những nghệ sĩ đã từng tạo được ít nhiều dấu ấn trong những chương trình năm trước như: Nghệ sĩ Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, nghệ sĩ Thanh Dương... Bên cạnh đó, một dàn gương mặt trẻ có thể coi là “thế hệ Táo tiếp nối” như Duy Nam, Hà Trung (Trung ruồi), Mạnh Dũng (Dũng hớn) cũng tạo ra một màn trình diễn sáng tạo, tươi mới và đầy tiếng cười cho chương trình.

Cùng với “Táo quân 2023”, chương trình “Gala cười 2023” phát sóng vào tối mùng 2 Tết trên VTV cũng sẽ là cuộc “hội ngộ” của dàn nghệ sĩ hài từ Bắc vào Nam với những tiểu phẩm đặc sắc. Trong đó, dàn nghệ sĩ phía Bắc có Vân Dung, NSƯT Quang Thắng cùng nhiều gương mặt trẻ được yêu mến như Trung Ruồi, Duy Nam, Dũng hớn, Anh Đức... Còn 5 nghệ sĩ phía Nam góp mặt trong “Gala cười 2023” gồm: vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, Xuân Nghị, Lê Trang, Hạnh Thảo. Trong chương trình, các tiểu phẩm không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười mà còn là những câu chuyện mà chúng ta thấy đâu đó ở trong cuộc sống đời thường. Qua đó, các nghệ sĩ gửi tới thông điệp ý nghĩa khiến ai cũng phải suy ngẫm.

Vào 20 giờ tối 30 Tết, trên kênh của Đài truyền hình Vĩnh Long, các nghệ sĩ phương Nam cũng sẽ gửi đến khán giả chương trình Táo Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Phúc nhân gian - Xuân khải hoàn”. Chương trình quy tụ dàn diễn viên quen thuộc, với những cây hài gạo cội. Trong đó, nghệ sĩ Hữu Châu, ca sĩ Cẩm Ly sẽ vào vai Ngọc Hoàng, Thiên Hậu cai quản thiên đình. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Việt Hương sẽ đảm nhận vai Táo Hồng. Bộ ba nhà Táo còn có nghệ sĩ Minh Nhí (Táo Đỏ), MC Đại Nghĩa (Táo Xanh). Chương trình còn quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Hứa Minh Đạt, Gia Bảo, Minh Dự, Hoa hậu Tiểu Vy, Thiên Ân, bé Bảo Ngọc….

                                    Ca sĩ Mỹ Tâm trong "Hoa Xuân ca  " của VTV

“Bữa tiệc” âm nhạc

Không chỉ các chương trình hài mang đến cho khán giả những tiếng cười trong những ngày đầu Xuân, truyền hình Tết Nguyên đán 2023 còn những “bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc. Phát sóng vào đêm Giao thừa, trên Vie Channel - HTV2, “Sóng 23” sẽ có 4 phần tương ứng với 4 chương: Đời, Thật, Đẹp và Xuân. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, chương trình là tập hợp những câu chuyện, màn trình diễn với sự góp mặt của các ca sĩ đình đám nhất hiện nay của làng nhạc Việt như: Hà Trần, Hoàng Thùy Linh, Trúc Nhân, Trọng Hiếu, Hoàng Dũng, Đức Phúc, Ngọc Mai, Hà Nhi, Lương Bích Hữu, Thùy Chi, Ngô Kiến Huy, Bùi Công Nam… Năm nay, host (chủ trò) sẽ là MC Trấn Thành, diễn viên Kaity Nguyễn, Thúy Ngân, ca sĩ Bích Phương và Lady Mây. Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự góp mặt của các rapper Hieuthuhai, Kay Trần… cùng một số nghệ sĩ như Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Hứa Kim Tuyền, Cris Phan, Jun Vũ, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy…

Trước đó, vào tối 29 Tết (20/1) trên kênh VTV1 và VTV3 cũng sẽ diễn ra chương trình đại nhạc hội với tên gọi “Hoa xuân ca”. Chương trình được dàn dựng mang đậm dấu ấn âm nhạc Việt, ở đó những nét bản sắc văn hoá đa dạng từ các vùng miền được hòa trong dòng chảy thời đại với những sáng tạo, tìm tòi mới trong nghệ thuật. Cùng với đó là sự xuất hiện ấn tượng của nhiều nghệ sĩ hàng đầu với những ca khúc gắn với tên tuổi của họ, được dàn dựng và phối khí mới như: Mỹ Tâm, Hà Trần, Đen Vâu, Tùng Dương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Soobin, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Ngọc Mai, Hà Lê, Bùi Lan Hương...

Cùng với các chương trình nghệ thuật, năm nay nay các đài truyền hình cũng mang đến cho khán giả những “hồi ức” về Tết xưa, những giá trị truyền thống, giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng... Đơn cử như chương trình truyền hình đặc biệt “Tôi người Việt Nam” sẽ phát sóng vào 17h ngày 30 Tết trên VTC1, VTC, VTCNow. “Tôi người Việt Nam” là một câu chuyện xuyên suốt về những giá trị văn hóa đón Tết truyền thống của người Việt, có sự so sánh giữa Tết xưa và nay. Xuyên suốt chương trình là sự đan xen nội dung, câu chuyện của MC với khách mời tại trường quay, ngoại cảnh. Cùng với đó là sự trải nghiệm của phóng viên cùng nhân vật qua các vùng miền, từ đó kể nhiều câu chuyện về không gian, văn hóa vùng miền, câu chuyện cảm động, nhân văn và đầy tính lan tỏa... trong ngày Tết.

Chương trình “Chiều cuối năm” sẽ phát sóng vào chiều 30 Tết trên VTV; “Đón Tết cùng VTV 2023 - Họa sắc Việt” vào 20 giờ mùng 1 Tết trên VTV3; Chương trình “12 con Giáp” phát sóng vào tối mùng 3 Tết trên VTV3… Nhân dịp này, các đài truyền hình cũng sẽ gửi đến khán giả nhiều bộ phim đặc sắc là những câu chuyện về gia đình, tình làng nghĩa xóm, thể hiện những nét đẹp về phong tục tập quán và giá trị tinh thần của người Việt; như “Lộc xuân 2”, “Có hẹn với yêu thương”, “Ăn Tết miệt vườn”, “Về nhà ăn Tết’, “Bà chủ vắng nhà”, “Trốn Tết, Tết tìm”…

Previous
Next Post »