Đại sứ Mỹ thăm và dâng hoa tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 (Dân trí) - Trong dịp ghé thăm và dâng hoa tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà lưu niệm ở Quảng Bình, Đại sứ Marc Knapper ôn lại kỷ niệm từng may mắn có dịp được gặp Đại tướng vào năm 2004.

Ngày 12/1, trong chuyến đi lần đầu tiên đến tỉnh Quảng Bình, Đại sứ Mỹ Marc Knapper đã ghé thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở thôn An Xá, xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Tại đây, Đại sứ Mỹ cùng đoàn công tác đã dâng hoa viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

"Xin cảm ơn vì cơ hội được đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp hôm nay. Tôi đã có vinh dự được gặp Đại tướng năm 2004 và cảm kích với tất cả những gì ông đã làm để hỗ trợ việc bình thường hóa và tình hữu nghị giữa hai quốc gia chúng ta. Marc Knapper", lưu bút của Đại sứ Mỹ viết.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp chào đời và sống tại ngôi nhà này đến năm 13 tuổi, sau đó vào học ở Trường Quốc học ở Huế. Ngôi nhà cũ được xây dựng đầu thế kỷ 20 nhưng trải qua chiến tranh bị đốt phá, hư hỏng. 

Vào năm 1977, Nhà lưu niệm được phục dựng ngay trên nền đất của ngôi nhà cũ theo nguyên gốc kiến trúc điển hình của những ngôi nhà ở làng quê Lệ Thủy từ xa xưa với ba gian, hai chái lợp ngói, mái hiên được lợp bằng lá cọ, cửa bức bàn.

Ông Võ Đại Hàm (cháu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp) đưa Đại sứ Mỹ tham quan khuôn viên Nhà lưu niệm. Hiện tại, ông Hàm cũng là người thay mặt dòng họ trông coi, tiếp đón các đoàn khách viếng thăm căn nhà xưa của Đại tướng.

Cây khế ngọt cổ thụ hơn 100 tuổi gắn liền với tuổi thơ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vẫn tỏa bóng sum suê bên hồi nhà.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Marc Knapper cùng đoàn đã có chuyến thăm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Bình.

Đại sứ Mỹ cùng đoàn ngồi thuyền, tham quan động Phong Nha - một trong những hang động đẹp và đặc trưng nhất của hệ thống hang động tại Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng quả là một báu vật quốc gia. Tôi đã trầm trồ trước những hình dạng đá độc đáo và hồ ngầm tuyệt đẹp tại Di sản Thiên nhiên Thế giới của UNESCO này", Đại sứ Mỹ chia sẻ sau chuyến tham quan.

Đại sứ Mỹ cùng đoàn chụp ảnh kỷ niệm chung bên trong động Phong Nha. Ông cũng hy vọng được tham quan, khám phá nhiều địa danh du lịch ấn tượng khác trên khắp dải đất hình chữ S của Việt Nam.


TheoDantri

Previous
Next Post »