Du khách về miền tây Hậu Giang xem vườn Tre Tư sang

 

 Vườn tre Tư Sang ở Hậu Giang, nơi được mệnh danh là con đường tre đẹp nhất miền Tây, những ngày qua rộn ràng với hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Vườn tre Tư Sang tọa lạc ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang. Chủ nhân vườn tre đẹp nhất miền Tây này là ông Đặng Văn Sang (thường gọi là Tư Sang, 87 tuổi), một người yêu tre hiếm thấy.

Mỗi ngày hàng ngàn khách tham quan đổ về vườn tre Tư Sang, điểm du lịch của Phụng Hiệp, Hậu Giang

DUY TÂN

Chủ nhân vườn tre đẹp nhất miền Tây này là ông Đặng Văn Sang (thường gọi là Tư Sang, 87 tuổi), một người yêu tre hiếm thấy

ĐÌNH TUYỂN

Con đường tre dài gần 1 km, rộng hơn 1 ha với nhiều loại tre đặc trưng của Việt Nam như tre mỡ, tre gai, tre xiêm, tre mạnh tông… Vào đến vườn tre của ông Tư Sang, khung cảnh hiện ra trước mắt là con lộ nông thôn sâu hút tầm mắt được bao quanh bởi những tàn tre uốn mình, đan nhau. Cả một rừng tre, xào xạc trong gió, hòa lẫn tiếng chim ríu rít.

Con lộ nông thôn bằng bê tông do địa phương đầu tư trước tết luôn rộn ràng khách tham quan

DUY TÂN

Cả con đường lộ nông thôn dọc vườn tre Tư Sang đều được phủ mát

DUY TÂN

Đặc biệt dịp Tết Quý Mão 2023 này, vườn tre Tư Sang đã được đầu tư và trở thành khu du lịch sinh thái, đặc sắc và tiêu biểu của H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ở điểm du lịch này, điểm nhấn vẫn là bảo tồn, gìn giữ những bụi tre hơn 30 tuổi xanh mướt và con lộ nông thôn trải dài, xuyên qua vườn tre.


Người dân miền Tây đổ xô đi du xuân ở vườn tre “độc lạ" tại Hậu Giang

Cạnh đó, nương sau những lùm tre là những căn chòi, tum lá “cao cẳng” được làm hoàn toàn bằng tre, cất trên cao với mái lá uốn cong như những cánh diều. Một con đường trên cao cũng hình thành với phía dưới là mương nước thả cá, phía trên là tàn tre phủ mát.

Những căn chòi tre lá được cất dưới tán tre

ĐÌNH TUYỂN

Du khách tham quan nghỉ ngơi trên những chòi trên cao giữa những tán tre phủ mát

DUY TÂN

Nhờ vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với những thiết kế mới lạ, hòa hợp cùng thiên nhiên đã giúp cho vườn tre Tư Sang trở thành điểm đến dã ngoại hút khách bậc nhất tỉnh Hậu Giang suốt những ngày Tết Quý Mão vừa qua.

Chị Nguyễn Trinh, du khách từ Sóc Trăng cho biết, “Tôi thích nhất là vườn tre nằm cặp con sông nhỏ phủ bóng tre. Rồi phía trên, cả con đường quê giữa những hàng tre, những căn chòi bằng tre lá như đưa mình đến một góc quê thanh bình mà đi mấy chỗ khác không có được”.

Khách du lịch nước ngoài cũng tìm đến tham quan vườn tre đặc trưng ở Phụng Hiệp, Hậu Giang

DUY TÂN

Khung cảnh thiên nhiên mát mẻ phía cuối vườn tre Tư Sang

ĐÌNH TUYỂN

Cho đến sáng ngày 27.1 (mùng 6 tết) lượng khách đổ về tham quan vườn tre Tư Sang vẫn rất đông, không chỉ du khách trong và ngoài tỉnh, du khách nước ngoài cũng rất thích thú tham quan, chụp ảnh tại vườn tre này.

Anh Nguyễn Hải Đăng (30 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cũng vượt hơn 30 km để cùng bạn bè đến tham quan vườn tre ngày tết, cho biết: “Tới đây, thích nhất là thư thái đi dạo giữa bốn bề tre xanh, không gian thanh bình. Đi dạo, chụp hình mệt rồi thì mọi người cùng ra tum ngoài bờ sông thưởng thức ẩm thực đồng quê”.

Người dân thích thú check-in những tiểu cảnh làm bằng tre

ĐÌNH TUYỂN

Theo ông Trần Không Dận, Phó chủ tịch UBND H.Phụng Hiệp, Hậu Giang, trong Kế hoạch phát triển du lịch năm 2023 của Phụng Hiệp trọng điểm là hỗ trợ xây dựng điểm tham quan du lịch vườn tre Tư Sang. Định hướng bảo tồn vườn tre kết hợp đầu tư các tiểu cảnh làng quê xưa, ao tắm tự nhiên, sản xuất nông nghiệp an toàn. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động cắm trại, trải nghiệm bắt cá, thu hoạch rau màu theo sản xuất truyền thống kết hợp ẩm thực đồng quê… Ngoài ra, lựa chọn trồng các loại hoa kiểng đặc trưng trên tuyến lộ, tạo nét đẹp riêng khi đến tham quan.

Phía ngoài bờ sông, những mái tum cũng được thiết kế uốn cong như những thân tre

DUY TÂN

Ông Tư Sang kể về từng loại tre trong khu vườn của mình

ĐÌNH TUYỂN

Con đường phía cuối vườn tre sâu hun hút

ĐÌNH TUYỂN

Vườn tre được ông Tư Sang bảo tồn, chăm sóc suốt hơn 30 năm qua

ĐÌNH TUYỂN

Kế bên vườn tre, khu vườn cam của gia đình ông Tư Sang giờ cũng trở thành điểm tham quan với lối đi được thiết kế trên sàn đi xuyên qua vườn cam

ĐÌNH TUYỂN

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh check-in khung cảnh thiên nhiên ở khu vườn cam

DUY TÂN (ThanhNien)

Previous
Next Post »