Bão tuyết hoành hành, bang Mỹ công bố tình trạng thảm họa

 

Theo Thống đốc Texas Greg Abbott, các trận bão tuyết hoành hành ở miền nam nước Mỹ đang 'tạo ra mối đe dọa' đối với người dân tại 17 hạt thuộc bang này.

0:00/ 0:57
Nam miền Bắc

“Các trận bão tuyết đã đe dọa tính mạng người dân và của cải tại các hạt Bosque, Dallas, Delta,… Với thẩm quyền của mình, tôi xin tuyên bố tình trạng thảm họa ở các khu vực kể trên. Tôi cho phép sử dụng tất cả nguồn lực hiện có của chính quyền tiểu bang và địa phương một cách hợp lý, để đối phó với thảm họa này”, thông cáo được Thống đốc Greg Abbott đăng tải trên trang web của chính quyền bang Texas hôm 3/2, cho hay.

Sân bay thành phố Dallas, Mỹ chịu cảnh bão tuyết. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn số liệu từ trang FlightAware cho biết, có hơn 9.000 chuyến bay trên khắp nước Mỹ trong hai ngày 3-4/2 buộc phải hủy bỏ do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Theo giới chức sân bay Dallas ở Texas, có khoảng 700 hành khách phải ngủ tại nhà ga nơi đây vào đêm 1/2 do bão tuyết. Rất may, những hành khách này đã được các nhân viên sân bay cung cấp chăn và gối.

Trong khi đó, bão tuyết hoành hành tại bang Ohio khiến gần 70.000 người dân sinh sống ở phía nam nơi đây chịu cảnh mất điện.

Người dân Dallas, Mỹ run rẩy trước thời tiết lạnh giá. Ảnh: AP

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Bão tuyết khiến một chiếc xe hơi gặp tai nạn. Ảnh: AP

Ảnh: AP

TheoVietNamnet.vn

Previous
Next Post »