Hà Nội hoãn học trực tiếp với lớp 1-6 nội thành

Theo tờ trình chiều 18/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo, gần đây, tình hình Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng. Ngoài dịch bệnh, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, Hà Nội sẽ có những ngày rét hại, khiến phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường. Chưa kể, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận trong việc để con học trực tiếp chưa cao.

Với những lý do trên, để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh, UBND thành phố đã phê duyệt đề xuất của Sở, cho 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới. Như vậy dự kiến trước đây cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các Quận nội thành đi học tử ngày 21.2.2022 nay sẽ không thực hiện, học sinh tiếp tục học trực tuyến tại nhà.

Quyết đình này phù hợp với nguyện vọng của số đông phụ huynh không muốn cho con đi học trực tiếp đến trường. Thực tế qua thăm dò nhiều nới số phụ huynh đồng ý chi chiếm chưa đến 60%, có nới chỉ 30%.số được hỏi

Phạm Vĩnh sưu tầm

Previous
Next Post »