Thủ môm Kim Thanh

 (Dân trí) - Thủ môn Kim Thanh của đội nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh khi có nhiều pha cứu thua nhất ở giải bóng đá nữ châu Á 2022.

Cô được vinh danh là thủ môn có nhiều pha cản phá nhất giải đấu với 27 lần. cứu thua sau 6 trận đấu ở Asian Cup. Trong đó, ở vòng play-off, cô chỉ nhận 1 bàn thua. “”Đó là chìa khóa giúp đội nữ Việt Nam giành vé dự World Cup".

Hai người có số pha cản phá xếp sau Kim Thanh là New May Zin (Myanmar, 21 lần) và Cheng Ssu-Yu (Đài Loan, 19 lần). vẫn còn kém Kim Thanh một khoảng cách khá xa.

Theo thống kê, trong 6 trận đấu vừa qua, đội nữ Việt Nam đã phải đối diện với 100 cú sút (38 cú sút đi trúng đích). Do đó, việc Kim Thanh cản phá được 27/38 lần cũng là sự xuất sắc đáng ghi nhận (bàn thua từ chấm 11 mét ở trận gặp Myanmar không được tính vào số liệu).

Trong những năm qua, Kim Thanh luôn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của đội tuyển nữ Việt Nam. Cô đã cùng các đồng đội vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á cũng như SEA Games. Năm 2020, Kim Thanh từng giành Quả bóng đồng nữ Việt Nam.

Trong khi đó, AFC đã bỏ "sót" Tuyết Dung khi cho rằng chỉ có hai cầu thủ ghi bàn từ những tình huống đá phạt là Hikaru Naomoto (Nhật Bản) và Chen Ying-Hui (Đài Loan). Thực ra Tuyết Dung từng thực hiện bàn thắng từ chấm đá phạt góc vào lưới nữ Myanmar. Thậm chí, pha lập công này của Tuyết Dung còn xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất của giải đấu.

Phạm Lê

(theo dân trí)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cậu Thắng có bài viết về thủ môn Kim Thanh hay quá !

Balas