Chút tâm tư ngày Chủ nhật

Sớm nay thức dậy trời còn sớm ngồi đọc tin thấy Thứ trưởng Bộ Y tế Séc Vladimir Cerny cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân liên tục tăng trong những ngày qua khiến cho các bệnh viện của Séc đang bị quá tải. Đa số các cơ sở y tế đều báo cáo tình trạng quá tải giường bệnh và lực lượng nhân viên y tế.

 

Chiều ngày (7/1), Thủ tướng Nhật Bản chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng từ 8/1-7/2 tại thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận bao gồm Chiba, Kanagawa và Saitama.

Trong khi đó tại Trung Quốc cũng đã bắt đầu hàn chế đi lại mấy tỉnh quanh Bắc Kinh để bảo vệ Thủ đô khỏi lây lan bệnh tật. Trước đó CP Trung Quốc cũng đã kêu gọi người dân không về quê ăn Tết như mọi năm. Vì mỗi năm dịp tết người ta lại chứng kiến cuộc di dân hàng triệu người về quê ăn Tết quê ăn Tết.

Tại các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Bỉ, Hà Lan…trước đó cũng đã hạn chế hoạt động lễ hội và coi như không có Noel, Tết Dương lịch…

Ở nước ta ngày nào hễ có chuyến bay nước ngoài về là phát hiện người mắc Covid từ nhập cảnh chưa kể vượt biên trái phép. Chính phủ đã xiết chặt các biẹn pháp quản lý, phát hiện người nhập cảnh nhằm ngăn chăn dịch bệnh trong nước.

Tối qua xem qua TV trận chung kết Bóng đá Siêu Cúp 2020 vẫn thấy khan giả đông vui. Noel, Tết Dương lịch vừa rồi cả nước linh đình đón năm mới quả thật rất hạnh phúc cho đất nước mình.

Dịch bệnh ở nhiều nước đang diễn biến xấu, nước ta hiện thời là an lành nhưng nguy cơ tiền ẩm là có nếu chúng ta lơ la mất cảnh giác phòng bệnh. Hy vọng người dân cùng Nhà nước luôn luôn coi trọng việc phòng tránh dịch bệnh trước là cho chính mình, sau là cho cộng đồng đất nước.

Mong sao chúng ta cố giữ được an lành đón Tết. Nguyên đán Tân Sửu và ĐH Đảng XiIII

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »