Gặp gỡ con em Cựu tù Sơn La

Hôm qua tuy trời gió rét bà Minh cùng các vị là con các cựu tù Chính trị tại nhà tù Sơn La thời chống Pháp Văn Tiến Dũng, Nguyễn Lam, Nguyễn Cơ Thạch, Nguyễn Lương Bằng, Trần Quốc Hoàn…đã có buổi gặp nhau tai Bảo Tàng Quân đội Cột Cờ, Hà Nội.

 

Đây cũng chỉ là cuộc gặp gỡ tự phát sau Hội tháo về tổ chức Đàng tại nhà tù Sơn La (tổ chức vào dịp Tết năm ngoái 2019) của những người có thân sinh bị tù đày tại nhà tù Sơn La nhân đàu năm mới 2021. Cụ Nguyễn Lam thân sinh của bà Minh là đảng viên trẻ nhất được chi bộ kết nạp trong nhà tù lúc mới 19 tuổi. 

Sau đó khi giặc Pháp đưa về Hỏa Lò giam giữ trước khi đày ra Côn Đảo đã cùng các cựu tù khác vượt ngục thành công trở về với Cach mang. Bà Minh khi mói về Bố mình cũng như nhiều vị khác ông không bao giờ kẻ về nhũng năm tháng tù đầy nếu nhue không được hỏi. Phần lớn bà chỉ biết qua tu liệu và đọc được trong sách, qua bạn bè thân hữu.

Cuộc gặp gỡ con em chiến sĩ bị tù đầy ở Sơn La là dịp để cùng nhau nhớ lại bậc thân sinh, những người đã có những năm tháng tù đầy dấn thân cho sự nghiệp dành Độc lập Tự do  cho đất nước.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »