Bộ Y tế kêu gọi tăng cường chống dịch…

Chỉ thị của Bộ Y tế gửi tới các địa phương trong bối cảnh Việt Nam vừa ghi nhận ca vượt biên mắc Covid-19 và một người nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2. 

Yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt trong công tác kiểm soát nhập cảnh.

Các cơ sở cách ly tập trung trong giai đoạn này cần kiên quyết giám sát, theo dõi chặt chẽ, không để dịch lây lan trong các cơ sở cách ly ra ngoài cộng đồng. Đặc biệt, trong cách ly tại nhà, đơn vị y tế địa phương cần phối hợp chặt với chính quyền, công an để giám sát việc cách ly. Tổ chức, cá nhân đứng đầu đơn vị, cơ sở vi phạm cần được xử lý theo đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu trong thời gian nghỉ Tết, cơ sở y tế cần phân công cán bộ trực dịch 24/24 giờ để theo dõi, báo cáo ngay khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 5K (Khẩu Trang. Sát khuẩn. Không tụ tập đông người. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Khai báo Y tế) .

Bộ Y tế nhấn mạnh việc tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện, quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế nhằm phát hiện sớm, xử lý ngay những trường hợp đầu tiên, không để dịch lây lan.

Phạm Vĩnh sưu tầm

Previous
Next Post »