Tin từ Humburg

Vợ chồng anh bạn tôi mở tiệm ăn ở trung tâm TP.Humburg, CHLB Đức thông tin cho biết trong những ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg, Đức thành phố căng thẳng biểu tình bạo lọan rầm rộ. 
Cảnh sát Đức huy động lớn lực lượng bảo vệ, trấn áp người biểu tình. Khu vực trung tâm nội bất xuất, ngoại bất nhập, các cửa sổ tầng cao được che chắn...Cửa hàng ở vùng ngoại vi buộc đóng cửa 5 ngày liền…
“Ngày 7/7 một đoàn người Đức tụ tập biểu tình trước khách sạn nơi ở của nhiều đoàn trong đó có đoàn VN, nhiều người Việt cũng có mặt chờ Thủ tướng và đoàn mình. Một thanh niên Đức từ đoàn biểu tình tiến tới hỏi “Ông kia là ai thế”. Tôi trả lời Thủ tướng chúng tôi, nước Việt Nam. Anh ấy hỏi lại “Việt Nam, Hồ Chí Minh à”, rồi lẳng lặng đi ra chỗ đoàn biểu tình.
Khi Thủ tướng và đoàn ta lên xe bất ngờ hàng loạt tiếng vỗ tay và lời hô vang “Viva Việt Nam - Hồ Chí Minh” được phát ra từ đoàn biểu tình. Chứng kiến hình ảnh này chúng tôi những người Việt Nam sinh sống, làm ăn ở nước Đức có mặt tại đây tự hào, cảm động lắm. Thì ra “ Việt Nam, Hồ Chí Minh”, vẫn còn trong tâm trí người dân ở nước Đức ít nhất là trong nững người đang chống lại G20.
Sự thực là đoàn Việt Nam do Thủ tướng chúng ta dẫn đầu thăm CHLB Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 được hoan nghênh, đoàn đã tiếp xúc với nhiều đoàn khác thu được những kết quả tốt đẹp. Không như bọn xấu tung tin Thủ tướng nước chủ nhà không tiếp Thủ tướng ta. 
Bà xã ông ấy thêm vào “Lúc đầu khi cậu thanh niên hỏi rồi đi về vị trí đoàn biểu tình, bọn em cứ tưởng họ có ý định chống đối gì đây, đã định đến báo cho cảnh sát chống bạo động đề phòng. Tiếc quá em không phải nhà báo, chỉ là người chứng kiến nên không kịp ghi lại được giây phút này. Rồi bà ấy kết luận "Giá như tất cả người Việt Nam trong nước, cũng như ngoài nước biết được tin này thêm yêu quí tự hào là người Việt Nam.
Phạm Lê
Ảnh và tin từ Humburg; A1:Bố mẹ và hai cậu con trai sinh ở Đức "Việt Tùng và Việt Đức" A2/ Bà mẹ trong tin.. 
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Nếu đúng như thế thì đáng tự hào lắm !

Balas