Tải dữ liệu trên mạng về máy

Viết theo yêu cầu của Cậu Thắng và ai quan tâm
Các dữ liệu trên mạng có nhiều loại khác nhau:
File media : audio (nhạc), video, ảnh...
File Word, Exel, pdf....
Các dữ liệu này thường được người dùng lưu trữ trực tuyến trên mạng nhờ các dịch vụ như: BoxNet, Mediafire, DropBox, filefinden... Các dịch vụ này cho ta một ổ cứng di động để ta lưu dũ liệu của mình mà đi đến đâu lúc cần ta có thể tải về dùng không cần dùng phương tiện lưu trữ di động như USB, ổ cứng rời...
Khi cần chia sẽ dữ liệu của mình cho một ai đó người ta chỉ cần cho mình link của file dữ liệu là ta có thể tải được về máy ! Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như một kho hàng có nhiều buồng, mỗi buồng cất giữ một mặt hàng (dữ liệu) nào đó. Khi người ta chia sẽ cho bạn người ta cho bạn link có nghĩa là người ta đã cho bạn chìa khóa để mở buồng để lấy hàng. Bạn chỉ việc dùng chìa khóa đó để mở và khuân hàng đi thôi. Nôm na là vậy !
Vì vậy để tải dữ liệu trên mạng mà bạn bè share (chia sẽ) cho mình, các bạn chỉ cần kích vào link để mở và sau đấy tải về máy mình.
Để công việc tải được nhanh ngoài mạng. máy tốt ra các bạn cần trang bị cho máy mình phần mềm hỗ trợ tải về (download). Có nhiều phần mềm hỗ trợ tải về nhưng thông dụng và hay nhất theo ý kiến của tôi là Internet Downloader Manager (IDM). Các bạn có thể tải nó ở cuối bài đăng này !. IDM tôi chia sẽ là Portable nên không cần cài đặt, bẻ khóa. Tải về các bạn chỉ cần dùng WINRAR giải nén và chạy file IDM.exe là được !
Để tải file media (audio, video) trực tiếp lúc mở trang Web có nó các bạn tham khảo ở đây
Để tải dữ liệu được chia sẽ qua link, bạn hãy kích vào link đó để mở (link được share có thể chỉ là một file duy nhất nhưng cũng có thể là một thư mục có chứa rất nhiều file).
Việc tải file riêng lẻ thì đơn giản còn việc tải file nằm trong thư mục chia sẽ, các bạn làm như sau để tải về
Sau khi kích vào link chia sẽ ta mở được thư mục chia sẽ. Ví dụ tôi muốn tải file : "Em oi Ha Noi pho" trong thư mục này các bạn làm như các hình dưới để tải về máy
(Kích vào ảnh để xem to rõ hơn)

Muốn tải các file khác các bạn lặp lại các bước trên  nhé !
Tải IDM 6.14 Build 5 Portable by Minh Luong_2.rar về máy
Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »