Khóa máy tính bằng phần mềm

Trong trường hợp bạn đang làm việc với những tập tin quan trọng và chứa dữ liệu nhạy cảm nhưng phải rời khỏi máy tính vì vài lí do nào đó, ví dụ như đi pha một tách cà phê chẳng hạn. Những gì bạn có thể làm trong những lúc như thế là sử dụng màn hình Lockscreen khoá màn hình Desktop của Windows Lock bằng cách kích hoạt từ bàn phím (Win + L) hoặc từ lệnh Logoff trong Menu Start. Tính năng này hầu như không an toàn vì có thể được phá bỏ bằng cách sử dụng tính năng Reset Password hoặc gây tắt máy nếu có người cố tình nhập sai mật khẩu nhiều lần.
Smart PC Locker Pro là ứng dụng di động (portable) vô cùng tiện ích dùng để khóa máy tính và khóa tất cả chức năng hệ thống, khóa luôn cả CD-ROM, do đó không ai có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của bạn. Với các thiết lập kích hoạt khóa bằng phím nóng (hotkey) và thiết lập mật khẩu. Các bạn có thể tải nó ở cuối bài (tải xong giải nén với WINRAR và chạy file NSPL.exe). Khi chương trình mở ra, các bạn vào các thẻ và cấu hình cho chương trình như các hình hướng dẫn dưới đây:
Phần mềm có tính năng Stealth Mode, cho phép người dùng ẩn biểu tượng Smart PC Locker trên khay hệ thống mà không ai có thể phát hiện ra. Ngay lần đầu sử dụng, phần mềm sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu tại tab Locker. Sau khi nhập xong, bận nhấn Save để lưu lại. Nút Lock PC cho phép bạn bắt đầu khóa màn hình máy tính. Tôi khuyên các bạn nên dùng tính năng rất hay này của Smart PC Locker Pro. Nó đảm bảo tính bí mật hơn (không hiện biểu tương trên khay hệ thống nên không ai có thể sửa đổi cài đặt của ta cho Smart PC Locker Pro). Khi mở máy trong một phiên làm việc, đầu tiên ta ấn phím nóng đã đặt cho Smart PC Locker để ẩn chương trình này trên khay hệ thống. Lúc nào cần khóa máy ta lại nhấn đồng thời 2 phím nóng để khóa !


Tải Smart PC Locker Pro về máy

Previous
Next Post »