ĐÔI ĐIỀU VỚI PHÁI ĐẸP !

Chúc mừng phái đẹp trong Chi họ và các nữ độc giả Blog:"Gia Đình Cụ Quang" nhân ngày Thành lập Hội Phụ Nữ Việt Nam 20-10 !

Nhân ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam 20-10, tôi xin có mấy dòng tâm sự với chị em về hai vấn đề : Đàn Ông-Đàn Bà và Bình đẳng. Đây là một phạm trù lớn, tôi chỉ dám lướt thoáng qua thôi theo nhận thức của "một kẻ nhà quê" chứ không dám đi sâu vào nó !
1- Đàn Ông-Đàn Bà
Tạo hóa đã tạo ra cho thế gian này hai giới là phái yếu và phái mạnh. Mỗi giới mang những đặc thù riêng về hình hài cũng như suy nghĩ và cá tính. Có nhiều lúc xung đột nhưng không thể thiếu nhau. Tôi không hiểu là thế giới này sẽ ra sao nếu chỉ tồn tại có một giới thôi ! Thế giới của đàn ông thường khô khan và họ thường sống theo lý trí. Thế giới đàn bà thường mềm mỏng và họ sống bằng con tim nhiều hơn. Hai nửa này phải cùng nhau tồn tại thì mới thành cuộc sống được ! Chỉ có đàn ông không thôi cuộc sống sẽ khô khan và có thể trở thành thô thiển nếu không có đàn bà. Ngược lại chỉ có đàn bà không thôi  thì cuộc sống sẽ kém sôi nổi và không phát triển được. Bởi rằng chỉ sống với con tim không thôi mà không xen lý trí vào thì cuộc sống sẽ lệch lạc ngay từ điểm xuất phát !
    Cho nên sự tồn tại của đàn ông và đàn bà song hành là một thực tế khách quan không ai có thể gạt bỏ nó được. Anh mà loại bỏ nó ra là chính anh đã tự hủy hoại mình !
  Tôi thích nhạc Trịnh và trong bài "Diễm Xưa" có câu: "Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau". Sỏi đá là vật vô tri vô giác mà còn vậy huống chi con người chúng ta.
Diễm Xưa- Nhạc TRỊNH CÔNG SƠN***Trình bày KHÁNH LY&&&Mưa vẫn bay bay trên tầng tháp cổ. Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao. Nghe lá thu mưa reo mòn gót nhỏ. Đường dài hun hútcho mắt thêm sâu. Mưa vẫn hay mưa trên hàng lá nhỏ. Buổi chiều ngồi ngóng những chuyến mưa qua. Trên bước chân em âm thầm lá đổ. Chợt hồn xanh buốt cho mình xót xa. Chiều nay còn mưa sao em không lại. Nhớ mãi trong cơn đau vùi. Làm sao có nhau hằn lên nỗi đau. Bước chân em xin về mau. Mưa vẫn hay mưa cho đời biến động. Làm sao em biết bia đá không đau. Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng. Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau. Mưa vẫn hay mưa cho đời biến động. Làm sao em nhớ những vết chim di. Xin hãy cho mưa qua miền đất rộng. Để người phiêu lãng quên mình lãng du !

 

Đàn Ông-Đàn Bà sao lại không cần nhau, có nhau được phải không nào? Sỏi và đá dùng để xây tường, làm lối đi đỡ trơn cho con người. Sỏi đá chịu để con người chà đạp lên hàng ngày (làm đường) hay nhốt lại (đổ trần bê tông) nhưng chúng tự nguyện chấp nhận miễn là được gần nhau ! Đáng trân trọng đó chứ ! Liệu con người chúng ta có làm được như vậy không nhỉ ?
     Vì Đàn Ông-Đàn Bà là động vật cấp cao có tri giác nên để nhau cũng phải CHỊU nhau và TÔN TRỌNG nhau. Nếu trong một gia đình đều "tinh tướng" cả thì cũng khó tồn tại được. Phải có TƯỚNG nhưng cũng phải có ÚY nữa thì mới có sự phục tùng, có phải thế không quý vị !

  Đàn Ông họ đặt sự nghiệp và lòng tự trọng lên trên tất cả. Người Đàn bà nào khôn ngoan thì đừng động chạm đến hai "vùng cấm" này. Động đến nó thì Đàn bà có thể thành cỏ rác đấy !
2- Về vấn đề Bình đẳng
Trong thời @
này vấn đề bình đẳng đã có nhiều thay đổi. Người phụ nữ không còn phụ thuộc
kinh tế vào đàn ông nữa. Có nhiều chị em còn làm kinh tế tốt hơn cả cánh đàn ông. Ở đâu không biết nhưng ở Việt Nam này tôi thấy phụ nữ được hưởng quyền bình đẳng khá trọn vẹn. Đàn ông Việt cũng rất ủng hộ và tôn trọng điều này. Nhìn bề ngoài đàn ông Âu-Mỹ có vẻ rất chiều phái yếu nhưng chỉ là hình thức thôi. Lấy nhau rồi việc nội trợ họ bỏ mặc cho người vợ. Tàn bạo hơn là phụ nữ ở các nước Đạo Hồi, phụ nữ ra đường còn phải che mặt kể cả trong những ngày nắng nóng, không có quyền bầu cử...Đàn ông Việt đâu có thế. Rất nhiều ông chồng vẫn làm các việc nhà cùng vợ rất tự nguyện đó thôi ! Có điều chị em thấy cánh đàn ông làm được là "ủy nhiệm" luôn. Khổ thế đấy !
Việc nam nữ bình đẳng rất OK. Tôi ủng hộ tứ chi nhưng theo quan điểm của tôi Bình đẳng nhưng không được vượt qua giới tính.  Chị Em đừng quan niệm bình đẳng  lệch lạc. . Những việc gì mà các Bà, các mẹ của các Chị vần thường làm trong gia đình thì các chị cũng nên làm đừng có thoái thác đẩy sang hết cho chúng tôi. Chúng tôi không ngại làm các việc đó và nếu cần chúng tôi sẽ làm tốt nhưng chỉ trong trường hợp chúng tôi thấy cần làm. Những cái gì chị em làm được thì chúng tôi cũng làm được, chỉ trừ trường hợp sinh con thôi.
    Tóm lại là Đàn Ông-Đàn Bà cần có nhau thì cuộc sống mới hài hòa được ! Tuy vậy cả hai phía đều phải có sự căn chỉnh cần thiết thì mới tồn tại được ! Xin hãy hiểu và thực hiện tốt hai từ thôi : "BIẾT ĐIỀU" thì mọi việc sẽ êm đẹp !


Previous
Next Post »