Chi Cụ Quang mùa hè 2012 sôi động

Bây giờ đã vào tiết thu khí trời trong lành, mát dịu cũng là lúc có điều kiện nhìn lại một mùa hè 2012 sôi động bất ngờ của chi họ. 
Có lẽ mùa hè năm nay được khởi đầu từ chuyến xuyên Việt bằng ô tô của ông bà Tiến Phượng, 2 tháng rưỡi qua hầu hết các tỉnh miền Trung, Nam Bộ kết hợp thăm và nghỉ ở Phú Quốc, Côn Đảo. Riêng ở Côn Đảo còn thêm công việc đi tìm dấu tích của Cụ Phạm Quang Chúc, trong thời gian tù đầy cùng với một hai chiến sĩ cách mạng nổi tiếng thời chống Pháp. Nhưng rất tiếc là không có kết quả.
Tiếp sau là chuyến đi cùng với bên ngoại của ông bà Di Chi từ TP.Hồ Chí Minh tới Hàn Quốc và chuyến đi nghỉ của bà Nhu tại Đà Nẵng với con cháu từ Nga trở về. 
Tính bảo mật và sự kín tiếng nhất, có lẽ phải kể tới chuyến đi nghỉ của ông bà  Ngọc Phi cùng vợ chông cô con gái và gia đình cậu con trai Phạm Ngọc Cường đúng dịp kỉ niệm ngày sinh của Cường. 
Có lẽ đặc biệt hơn cả là chuyến đi nghỉ của gia đình bà Lan Nguyên tại Hòn Tre, Nha Trang. Đặc biệt không chỉ là ở đia danh cao cấp, ở qui mô mà chính là lần đầu tiên sau mấy năm ông Nguyễn Xuân Nguyên hợp thầy, hợp thuốc vượt qua bệnh tật "bỗng dưng" mạnh khỏe lên đường đi chơi xa cùng con cháu mấy trăm cây số an toàn. 
Tới đây cũng phải kể tới chuyến du lịch ngót nghét cả tháng của Lê Hồng Vinh và gia đinh người con gái cả, qua mấy nước Châu Âu đầy ấn tượng. Tôi cũng được biết chút ít thông tin hé lộ về chuyến nghỉ ngắn ngày tại Cửa Lò của gia đình Hiệp Lâm, có cậu con trai Đoàn Đình Đăng mới hơn 1 năm tuổi đi cùng. Những chuyến đi như thế hiển nhiên là rất thú vị 
Còn tôi năm 2012 cũng có các chuyến đi nghỉ bình dân ngắn ngày tại Vân Đồn, Quan Lạn Quảng Ninh, Tuần Châu và Sầm Sơn. Nhưng rất tiếc năm nay không được trọn vẹn vì cậu con trai bận công tác, không có thời gian đi cùng với chúng tôi trong suôt mấy tuor ấy.
Nói riêng về các Cụ cao niên chi họ năm nay cũng như mấy năm vừa rồi, vào dịp hè cũng tổ chức được một chuyến du thuyền Hồ Thác Bà, Yên Bái. Chuyến đi này rất vui vẻ, an toàn và bổ ích cho sức khỏe. 
Lẽ ra mùa hè này sẽ kết thúc sau chuyến đi Thung Nai, Hòa Bình như dự kiến từ trước của các Cụ. Nhưng do nhiều lí do, đến nay không thực hiện được. Vì thế kế hoạch du lịch hè năm 2012 của các thành viên chi họ ở miền Bắc đâ chính thức khóa sổ từ tháng 10 này. 
Mới chỉ điểm qua tuy chưa đầy đủ đã thấy mùa hè 2012 rất sôi động, bất ngờ vì có nhiều chyến đi xa. Giờ đây một mùa đông mới đang dần tới cũng là thời gian tích lũy năng lượng, giữ gìn sức khỏe, rèn luyện thân thể để chuẩn bị cho môt mùa hè sôi động mới dự kiến sẽ không có nhiều chuyến đi xa, nhưng sẽ có nhiều chuyến đi ngắn ngày hấp dẫn và bổ ích. 
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »