Hội thảo ở Nhật


 
 
Từ 1/10-6/10/2012  Bạch Hoa là một trong 2 thành viên của đoàn Việt Nam thuộc  Phòng Thương Mại Công Nghiệp VN (VCCI) tham dự diễn đàn Kankeiren  về quản lý  “ ASEAN Management Seminar “ ở Osaka, và Kyoto Nhật Bản. Trong khuôn khổ chương trình có rất nhiều hoạt động diễn ra xung quanh chủ đề làm thế nào các nước ASEAN có thể học tập Nhật về các giải pháp/nghiên cứu cho môi trường của đất nước mình.Chuyến đi rất thú vị, phần vì học tập được  kinh nghiệm hay của nước Nhật tiền tiến, kết hợp tham quan thành phố công nghiệp hiện đại Osaka và  thành  phố cổ truyền thống Kyoto.

 

 

  Thành phố Ōsaka  là trung tâm hành chính của phủ Ōsaka và là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản với dân số 2,7 triệu người, tổng diện tích là 221,30km2. Thành phố Ōsaka nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Ōsaka.Ōsaka vốn dĩ đã là trung tâm thương mại của Nhật Bản, và bây giờ nó vẫn là trung tâm công nghiệphải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansaicủa tam giác đô thị Osaka – Kobe – Kyoto. Giữa thế kỷ thứ 7, Osaka trở thành thủ đô của Nhật,gọi là Naniwa. Vào thời gian đó, thành phố hưng thịnh này là trung điểm giao thương đường thủy của nhiều quốc gia, nhờ hệ thống sông ngòi chằng chịt. Cũng chính từ đó, Osaka được gọi là thành phố nước.
Osaka là thành phố hội tụ truyền thống và văn minh, quá khứ và hiện tại. Do đó từ lâu nơi đây đã trở thành địa chỉ du lịch thú vị, nhất là về văn hóa, phong thủy (sự hài hòa trong môi trường sống). 

Những công trình kiến trúc ở Nhật Bản thể hiện được yếu tố mà ngày nay châu Âu đang tìm hiểu, đó là phong thủy. Từ nhà ở cho đến công viên, vườn hoa, lâu đài và các công trình lớn khác đều được người Nhật chú ý kết hợp hai yếu tố núi và sông nước (sơn thủy), thể hiện hài hòa với thiên nhiên, môi trường sống xung quanh
Ōsaka nổi tiếng với bunraku (nhà hát rối cổ truyền), nhà hát kịch kabuki, và manzai, một hình thức hiện đại của kịch hài đứng.



Thành phố Kyōto là một thành phố tỉnh lỵ của phủ Kyōto, Nhật Bản. Thành phố có dân số hơn 1,5 triệu người và là một phần chính của vùng đô thị Kansai. Thành phố này trước kia là kinh đô của Nhật Bản. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Hoa Kỳ đã xem xét khả năng ném bom nguyên tử xuống Kyoto để buộc Nhật Bản kết thúc cuộc chiến nhưng cuối cùng Washington đã chọn HiroshimaNagasaki thay vì Kyoto vì không nỡ phá đi "vẻ đẹp của thành phố" này. Kyoto là thành phố lớn duy nhất của Nhật Bản vẫn còn các tòa nhà thời trước Chiến tranh thế giới thứ hai như tòa thị chính truyền thống .Tuy nhiên, sự hiện đại hóa đang dần phá vỡ Kyoto truyền thống.. Kyoto trở thành thành phố được mệnh danh bởi sắc lệnh chính phủ ngày 1 tháng 9 năm 1956. Kyoto là nơi đăng cai tổ chức hội nghị và đã ra Nghị định thư Kyoto về khí nhà kính năm 1997.Năm 2008, thành phố có khoảng 1.464.990 dân và mật độ dân số là 1775 người trên mỗi km².






Mặc dù bị tàn phá bởi chiến tranh, hỏa hoạn và động đất trong suốt 11 thế kỷ là thủ đô nhưng Kyoto vẫn không bị tàn phá bởi bom lửa trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Với 2000 ngôi đền đạo Phật và đền Thần đạo, cũng như các cung điện, vườn thượng uyển và các công trình kiến trúc còn nguyên vẹn, Kyoto là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất của Nhật Bản.





Vài hình ảnh  ở Nhật
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chúc mừng Bạch Hoa có chuyến đi hội thảo thú vị. Hy vọng một ngày gần đây Bạch Hoa sẽ ra HN mở tiệc thông báo kết quả với chi họ ở ngoài này.

Balas
avatar

Hicc chú toàn trêu cháu. Chi họ mà 'triệu tập' thì tháng 11 cháu ra ạ.

Balas
avatar

Tháng 11, nên ra vào ngày Chủ nhật 4 tháng 11 đại diện cho ba Di dự họp mặt cùng toàn chi họ nhân kỉ niệm bà nội tròn 100 tuổi.

Balas