Kiểm tra thư Gmail không cần đăng nhập

Hầu hết bây giờ trong đại gia đình “53 lãn Ông” ai cũng có một hộp thư Gmail vì không có hộp thư Gmail thí không thể trở thành Blogger “Gia đình Cụ Quang” được. Mỗi lần check mail (kiểm tra thư), mọi người phải qua trang đăng nhập vào Gmail để vào được hộp thư của mình. Để bỏ qua các bước này, tôi xin mách quý vị một mẹo nhỏ đó là dùng một add-on (tiện ích bổ sung) Gmail Notifier cho trình duyệt con gấu lửa(Firefox). Luôn đây tôi cũng khuyên quý vị nên dùng FireFox thay cho trình duyệt Web Internet Explorer của Microsoft. Ưu điểm của trình duyệt Web Firefox là tốc độ duyệt Web nhanh, ít lỗi bảo mật hơn Internet Explorer, hiển thị tiếng Việt rất tốt và có điểm vượt trội là có rất nhiều add-on (tiện ích bổ sung) rất đáng để chúng ta sử dụng. Một số tiện ích bổ sung có thể kể ra như Gmail Notifier: để kiểm tra thư không phải vào trang Gmail; chặn quảng cáo trong các trang Web để mở nhanh hơn; ImTranslator: dịch thuật trực tuyến ngay trên trang Web mở ra...Quý vị có thể tải phiên bản mới nhất của FireFox mà tôi đã tải lên mạng về cài đặt mà dùng nhé. Hãy ấn vào đây để tải về máy mình. còn quý vị nào đã cài FireFox rồi thì bỏ qua bước này!
Tôi xin mách quý vị sử dụng Add-on : Gmail Notifier.
Gmail Notifier là add-on giúp chúng ta kiểm tra thư trong hộp thư của mình mỗi khi vào mạng. Vào mạng là chúng ta có thể được nó báo cho có thư mới hay không ngay mà không cần phải qua trang đăng nhập vào Gmail để vào hộp thư của mình như thông lệ. Nếu có nhiều hộp thư Gmail mọi người có thể đăng ký ngay từ đầu để nó kiểm tra cho tất cả. Ngon không? Để làm được điều này quý vị hãy làm theo các bước sau đây ,ắt sẽ thành công.
Bước 1 : Tìm add-on và cài cho FireFox.
Vào Trang tìm kiếm Google rồi làm như các hình dưới đây(nhớ đánh dấu vào "những trang viết bằng tiếng Việt"
 
  
Sự xuất hiện chữ M phía dưới góc phải trình duyệt chứng tỏ Gmail Notifier đã được cài đặt thành công cho trình duyệt Firefox.
 
Bước 2 : Cài đặt cấu hình cho Gmail Notifier
Hãy click chuột phải vào chữ M sẽ hiện ra bảng bên dưới  và làm theo các hình sau để khai báo cho Gmail Notifier và đánh dấu chọn vào các ô vuông như trong hình thứ 2 bên dưới
 
  
Nếu có nhiều hộp thư Gmail thì cứ làm xong cái này rồi ấn vào Add để khai báo tiếp. Như trong hình phía dưới các vị biết đấy, tôi đã kê khai hộp thư của mình và hộp thư của bà xã (Hồng Phương). 
 
Nó sẽ hiện ra hình này
 
Xong xuôi chúng ta khởi động lại trình duyệt và ta đã có "người" tự kiểm tra thư cho mình mỗi khi vào mạng rồi đấy.
Bước 3 : Sử dụng Gmail Notifier
Khi vào mạng nếu thấy sau chữ M có số 1,2.3...là chúng ta có thư đến, chúng ta chỉ cần ấn đúp vào chữ M để mở thư ra xem thôi. Muốn xem thư ở hộp thư thứ 2 hãy kích chuột phải vào chữ Mphía dưới góc phải trình duyệt tìm đến Acounts và kích vào nó sẽ hiện ra thư trong hộp thư thứ 2 vầ nhấp đúp vào đấy để quý vị mở ra xem. Nếu chỉ có một hộp thư thì chỉ cần quan sát phía dưới góc phải trình duyệt thôi là đủ.Tiện quá phải không quý vị !
 
 
Previous
Next Post »