Sinh nhật tháng Tám

Bước vào tháng Tám, thời tiết cũng đỡ nóng bức hơn tháng Bảy. Vì nhiều lý do, tháng Bảy không tổ chức được sinh nhật + tham quan tập thể như đã dự định. Hầu hết các gia đình đều tổ chức đi "tránh nắng" bằng nhiều cách:Du lịchchâu Âu: thăm một số nước Bỉ, Phần Lan, Đức như gia đình bà Nhu, bà Tham quan Singapore như gia đình ông Tiến bà Phượng Du lịch vùng cao Sapa như gia đình ông bà Nguyên Lan.Tham quan Hội An, Lăng Cô như gia đình ông bà Thắng Minh.Chậm chạp như gia đình tôi cũng được các con động viên đi "ngắm biển" Đồ Sơn hơn một ngày.

  1. Theo thứ tự, và cũng là nhân vật lớn tuổi, có cấp bậc cao và quan trọng nhất là sinh nhật bà Lê Quang Minh, phu nhân ông Phạm Vĩnh Thắng, theo tuổi âm cũng là 60 tuổi (9/8/1948). Ngôi nhà dưỡng lão ở Võng Thị bên Hồ Tây lộng gió mà Quang Minh chọn khi Vĩnh Thắng đi công tác xa là rất thích hợp. Là người biết điều, dễ hòa đồng và thông cảm với mọi người.

  1. Vũ Tuấn Việt (12/8/1994), con trai vợ chồng Tuấn Thúy, cháu nội bà Nhu. Là cháu trai dễ mến, biết giúp đỡ bố mẹ và chị. Được sống ở nước ngoài từ nhỏ với bố mẹ, mong cháu sẽ có nhiều hứa hẹn trong tương lai. Lại còn đẹp trai nên cũng cần cảnh giác với "các em búp bê Nga".

  1. Đoàn Chiến Dũng tuổi Bính Ngọ (19/8/1966) giống ông Ngoại ở tính yêu văn nghệ, thể thao, vui vẻ, dễ tính gây được sự gần gũi, cảm mến của nhiều người. Nhưng còn nhiều điểm chưa học được ở Ông như tính chín chắn, cẩn thận sâu sát trong mọi việc.

  1. Phạm Ngọc Cường (27/8/1969) con trai ông bà Ngọc Phi, có tính tự lập cao. Xa gia đình từ thuở mới lớn, đã "bỏ qua" được tính "cậu ấm", hoà mình trong lao động, học tập để mưu sinh nơi xứ người. Hiện Cường là chủ nhân của ngôi nhà và nhà hàng "Hà Nội" ở thành phố Nuremberg, CHLB Đức, là minh chứng cho thành quả lao động. Bên cạnh Cường còn phải nói tới vai trò rất quan trọng của phu nhân Bích Uyên và hai con Long-Ly.

  1. Đặc biệt, Phạm Vĩnh Minh Khoa năm nay sinh nhật tròn 18 tuổi (27/8/1989), là mốc quan trọng của đời người và trước khi là người lớn + đi du học tự lập ở nước ngoài. Một hình thức tổ chức sinh nhật trang trọng nhưng giản dị, thân mật là sẽ điều khó quên đối với Minh Khoa.

Chúc những ngày sinh nhật tháng Tám vui vẻ, mang nhiều ý nghĩa và là điểm nhấn trong cuộc sống của mỗi người./.

3/8/2007

Kim Anh

Previous
Next Post »