Tin Vắn

Sáng qua có chút việc riêng gặp chú Tiến cô Phượng qua điện thoại, loanh quanh một hồi không định mà lại quay về đề tài du lịch hè. Té ra hai vị này vẫn áy náy chưa thực hiện được lời hứa về một chuyến đi nhân ngày “hoàng đạo” bẩy giờ ,thứ bảy, ngày bảy, tháng bảy, năm 2007.
Số là nhân kỉ niệm ngày sinh của chú Tiến (07.7.1948-07.7.2007), đáp lại thịnh tình của của cả nhà, lại nghĩ đến cái ngày mà mấy chục năm nay mới có, hai vợ chồng chú đã hứa chiêu đãi một chuyến đi chơi xa miễn phí.
Lời hứa đã công bố, nhưng từ ngày đó đến nay đã gần hai tháng vẫn chưa thực hiện được. Không phải vì chủ nhân rút lui, mà vì có rất nhiều yếu tố của cả chủ và khách tác động. Ví như khi chủ thu xếp được thời gian, thì khách lại bận và ngược lại. Kể ra thì cũng khó vì tính ra cả nhà ta có tới trên chục gia đình, thành phần thì cũng đa dạng, người đang làm việc, nguời nghỉ hưu. Người thích đi xa, người lại muốn đi gần…Như tôi thì muốn đi biển Tuần Châu, cháu Dũng thì muốn đi Hồ Ba bể, Hồng Vinh thì thích đi Suối Kênh Gà, bác Kim Anh Đoàn Hải lại thích chỉ đi một ngày…Lại nữa như cháu Lê Hồng Phương chiều qua vừa trở về sau chuyến đi thăm con du học ở Mỹ, gọi điện cho tôi bảo đi đâu cũng được (hóa ra cô cháu vẫn còn nhớ). Sự tình như thế thì cũng khó thật.
Chú Tiến cô Phượng vẫn khẳng định là lời hứa vẫn còn đó, không có chuyện cáo lui, chỉ có điều sẽ đợi đến cuối tháng 9 này, khi kế hoạch hè của mọi gia đình đã hoàn tất và khi bác Nhu từ Nga trở về sẽ thực hiện ngay. Vì bác ấy là người có kinh nghiệm tổ chức (đặc biệt là khoản ẩm thực), lại rất nhiệt tình hưởng ứng và là hoạt náo viên trong các chuyến đi xa của gia đình ta.
Tôi cũng mong như thế, chỉ có điều chúng ta nên cùng góp sức, góp của với chú Tiến cô Phượng và mong bác Kim Nhu sớm về để chuyến đi được thực hiện cho đông vui.

Phạm Vĩnh Thắng
Ảnh: Biển Cửa Đại, Hội An
(Người Chụp P.V.Thắng).

Previous
Next Post »