Lốc xoáy kinh hoàng càn quét, ít nhất 26 người thiệt mạng ở Mỹ

 

Ít nhất 26 người ở Mỹ đã thiệt mạng sau khi một cơn lốc xoáy và mưa giông quét qua khu vực Đông Nam nước này.

Reuters đưa tin, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp bang Mississippi, Đông Nam nước Mỹ, chiều 25/3 (giờ địa phương), thông báo số người chết sau khi một cơn lốc xoáy và mưa giông quét qua bang này đã tăng lên 25, trong khi một người khác cũng đã thiệt mạng ở bang Alabama.

loc xoay tan khoc o my it nhat 26 nguoi thiet mang 01
Cả một vùng rộng lớn ở bang Mississippi bị "xóa sổ" sau khi cơn lốc xoáy quét qua ở khu vực Đông Nam nước Mỹ. Ảnh: Reuters

Giới chức địa phương lo ngại, con số thương vong có thể tiếp tục tăng. Các đội tìm kiếm và cứu nạn địa phương đã được triển khai tới các khu vực bị ảnh hưởng của lốc xoáy để tìm kiếm người mất tích.

Trận lốc xoáy đêm 24/3 quét qua khu vực dài khoảng 160km. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NSW), lốc xoáy và mưa giông ảnh hưởng tới khu vực giữa bang Mississippi và một phần bang Alabama.

loc xoay tan khoc o my it nhat 26 nguoi thiet mang 03
Hiện giới chức địa phương chưa thể đánh giá thiệt hại do cơn lốc xoáy gây ra. Ảnh: Reuters

Khu vực chịu thiệt hại nặng nhất là thị trấn Silver City và Rolling Fork, nơi có dân số lần lượt là 200 và 1.700 người. "Thị trấn của tôi đã biến mất. Tôi chỉ nhìn thấy sự tàn phá", Eldridge Walker, người đứng đầu Rolling Fork, chia sẻ.

Thị trưởng Walker cho biết một số người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát và đang trong bệnh viện. "Rất nhiều gia đình đang bị tổn thương. Cộng đồng chúng tôi đang ở trong tình huống mà không ai ngờ tới", ông cho hay.

loc xoay tan khoc o my it nhat 26 nguoi thiet mang 021
Người phụ nữ cùng 2 con nhỏ bên cạnh căn nhà đã đổ nát và hoàn toàn hư hỏng của mình. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp bang Mississippi Malary White cho biết: "Ưu tiên chính của chúng tôi lúc này là đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân". Bà nhận định hiện chưa thể đánh giá toàn bộ thiệt hại do trận lốc xoáy gây ra.

Thống đốc bang Mississippi Tate Reeves ban bố tình trạng khẩn cấp và cam kết sẽ giúp tái thiết khi ông đến thị sát thiệt hại.

Tổng thống Joe Biden cũng hứa sẽ hỗ trợ, mô tả thiệt hại sau trận lốc xoáy ở bang này là “đau lòng”. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ nhận định số người chết do lốc xoáy này gây ra là tồi tệ nhất trong 50 năm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-kinh-hoang-can-quet-it-nhat-26-nguoi-thiet-mang-a570032.html

Previous
Next Post »