Chuyện huyên thuyên

1. Chuyện mua vợ :
Ông chủ một công ty nói với nhân viên của mình: “Tôi đưa cậu 2 tỷ đồng đổi lấy người vợ của cậu, đồng ý không?“. Người nhân viên mỉm cười nói rằng: “ Vậy tôi đưa ông 2,5 tỷ đổi lấy người vợ của ông, ông đồng ý chứ?".
Ông chủ không chút do dự nói: “Vậy tôi đưa cậu 20 tỷ đồng đổi lấy vợ của cậu, 20 tỷ cả đời anh cũng không thể làm ra số tiền lớn như vậy, hãy suy nghĩ thật kỹ rồi trả lời tôi”. Người nhân viên bắt đầu do dự, giữa tiền bạc và tình yêu anh không biết mình nên chọn cái nào. Thế là anh ta hỏi ông chủ: “Ông sẽ đối xử tốt với cô ấy chứ?”.
Ông chủ cười nói rằng: “Đương nhiên rồi, 20 tỷ đổi lấy vợ cậu cơ mà, tôi đương nhiên phải quý trọng cô ấy chứ”. Người nhân viên lại nói rằng:”Ông sẽ yêu cô ấy nhiều như tôi chứ?”. Ông chủ nói: “Tôi sẽ yêu cô ấy nhiều hơn cả cậu, yêu nhiều hơn gấp ngàn lần”. Người nhân viên không còn gì để nói, cầm chi phiếu rời khỏi công ty.
Ba năm trôi qua, người nhân viên năm ấy đã dùng 20 tỷ đồng mở doanh nghiệp riêng và bây giờ đã trở thành một tỷ phú. Anh ta tìm đến ông chủ năm xưa và nói rằng: “Tôi muốn mua lại người vợ của tôi, ông cứ đưa ra một cái giá” . Ông chủ chỉ mỉm cười nói một câu: “Đừng đùa nữa, vợ tôi trong trái tim tôi là báu vật vô giá, tiền bạc ư? Tôi không hứng thú”.
Người nhân viên nói: “Vậy ông muốn cái gì cứ việc đề nghị, tôi sẽ làm ông hài lòng”. Ông chủ nói: “Tôi chỉ cần vợ tôi. Thôi cậu về đi muộn rồi. Cô ấy đang đợi tôi cùng ăn cơm”. Nói xong ông chủ quay lưng đi. Người nhân viên đứng lặng người, từng giọt nước mắt muộn màng tuôn rơi.
Một câu chuyện đơn giản nhưng ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng: Những thứ mình đã vuột mất hoặc vứt bỏ đều không bao giờ quay trở lại, nó đã trở thành quá khứ. Tiền bạc có thể mua được rất nhiều thứ nhưng nó không mua được thời gian và quá khứ. Trân trọng những gì mình có, hạnh phúc hay bất hạnh đều phụthuộc vào cách nghĩ của bạn. Tôi hy vọng mọi người hãy biết trân trọng những gì mình đang có.
2. Chuyện com Mèo

Cứu vật, vật trả ơn ...
James Bowen là 1 thanh niên nghèo, yêu âm nhạc nhưng có cuộc đời đầy sóng gió . Vô gia cư, không nghề nghiệp lại mang bệnh trầm cảm, James sống lang thang đầu đường xó chợ, hát dạo với cây đàn guitar kiếm ăn qua ngày .

Một hôm James gặp 1 chú mèo con đi hoang. Con mèo bị thương ở chân đã lên mủ rất đau đớn. Thương tình James ôm chú mèo về và ky cóp tiền mua thuốc và bông băng cho chú mèo. Sau khi khỏe lại, chú mèo không bỏ đi mà lẽo đẽo theo James khắp nơi, có lần còn cố chạy theo xe bus khi James đã leo lên, khiến cho James không đành lòng lại phải leo xuống ôm chú mèo theo .

Từ đó họ thành đôi bạn. James đàn hát thì chú mèo giờ có tên Bob, ngồi kế bên. Người đi đường dừng lại vuốt ve Bob được nghe câu chuyện chú mèo được cứu và trung thành như thế nào, thường cảm động và cho James tiền hậu hĩ hơn .

Vài người bắt đầu chia sẻ hình ảnh và câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Bob và James trên FB, vài tờ báo địa phương cũng đăng tin. Chủ và mèo bắt đầu được nhiều người biết đến .

Một ngày kia, James gặp bà Mary Pachnos, chủ 1 nhà xuất bản sách. Sau khi nghe câu chuyện, bà đề nghị James viết 1 cuốn sách kể lại cuộc sống phiêu lưu trên đường phố của mình với chú mèo. Cuốn sách ra đời, bao gồm những mẩu chuyện vừa đời thực, vừa cảm động, vừa tức cười, đã lập tức trở thành Best seller của New York Times, bán chạy nhất nước Mỹ với hơn 1 triệu ấn bản .

Sau đó James đã viết thêm 3 cuốn nữa, đều được độc giả ưa thích. Nhờ đó mà ngày nay, James đã mua được nhà, sống thoải mái .

Anh nói " Tôi không thể ngờ, từ 1 việc tốt nhỏ nhoi là cứu 1 chú mèo hoang, mà ngày nay tôi được đền đáp như thế này.
Nó cho thấy, cho dù trong hoàn cảnh khó khăn cỡ nào, cũng vẫn nên nuôi hy vọng và nên giữ cho mình 1 trái tim nhân hậu " .
Previous
Next Post »