Say thuốc lào

Thuốc lào là món mà hầu mhư đàn ông ở miền quê Xứ Nghệ hay sử dụng. Chè xanh- thuốc lào là cặp song hành không thể thiều khi khách đàn ông đến thăm nhà !
Nói đến thuốc lào thì có nhiều phiếm luận lắm. Nào là : 
1- Tiêu đờm, thơm miệng, bổ phổi, trừ ho
2- Hút thuốc lào vô cùng tiết kiệm vì:
Mồm nhà, điếu mượn, thuốc đi xin
Diêm không có đánh thó một que
3- Nhà ai ở quê có người  hút thuốc lào thì không phải nuôi chó giữ nhà vì đêm đến cứ ho khù khụ nên trộm biết gia chủ còn thức nên không dám mò vào !
3- Nhiều người nghiện thuốc lào cố bỏ nhưng phải vài ba lần mới bỏ nổi. Chẳng thế mà có câu:
Nhớ ai như nhớ thuốc lào
Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên !
     Ai đã từng hút thuốc lào thế nào cũng có lần say. Nếu hút thuốc lào vào buổi sáng mà lại khác thuốc mình quen dùng thì thế nào cũng dính đòn.  
      Say thuốc lào diễn ra rất nhanh. Đầu tiên là người thấy có như kiến bò, sau đấy là tối sầm mặt mày. Nếu say nặng có thể gục ngay tại chỗ. Tuy vậy say thuốc lào chỉ khoảng 10 phút thôi. Cứ để cho người say "lãng du" tý và nếu thấy thương tình thì cho người say ngồi thẳng vỗ nhẹ vào lưng rồi cho uống một cốc nước đun sôi để nguội là sẽ hồi phục ngay.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Th%C6%B0%20gi%C3%A3n
     Say thuốc lào còn đỡ hơn là say nước chè xanh. Người nào không quen uống chè xanh mà uống một cốc đặc vào sáng sớm thế nào cũng say. Say chè xanh nó cồn cào ruột gan, muốn nôn mà không nôn được. Khó chịu lắm !
  Còn một điiểm nữa là dân Việt ta có cái gì hơi xấu tý là đổ cho Lào. Nào là thuốc lào. hắc lào. ghẻ lào...Có lẽ xin được láng giềng lượng thứ !
Mời các bạn xem một một plạylist gồm 3 videos vui "Say thuốc lào" để thư giãn cuối tuần !
     (Kích vào PLAY ALL để xem thứ tự từ đầu đến cuối, còn muốn xem chọn video nào trong list thì đầu tiên hãy kích vào PLAY ALL rồi làm như hình)
http://luong1950.blogspot.com/search/label/Th%C6%B0%20gi%C3%A3n


Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »