Tình yêu tuổi xế chiều

          Nếu được say mê và yêu thương, bạn sẽ trẻ mãi không già.
          Pablo Casals

       Có một thực tế là mọi người trong chúng ta đều e sợ tuổi già. Chúng ta vẫn thường giữ trong đầu mình một cái nhìn u ám về lứa tuổi về chiều, vẫn luôn cho rằng chờ đợi mình ở phía trước chỉ có nỗi buồn và sự cô đơn, chỉ có bệnh tật và cái chết…
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
          Nỗi ám ảnh đó đã khiến chúng ta hiếm khi nghĩ được rằng: tuổi già cũng có những niềm vui nếu như trong hành trang cuộc đời ta luôn mang theo tình yêu.
         Thật ra, tuổi già hay cái chết cũng không đáng sợ bằng sự cô đơn và thiếu thốn tình cảm, mà những điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc đời mỗi người chứ không phải đợi đến lúc tuổi tác bắt đầu chất chồng trên vai. Đó là khi trong gia đình, các thành viên trở thành những kẻ xa lạ, không còn biết quan tâm đến nhau nữa. Mỗi người chỉ chăm chăm lo cho lợi ích của bản thân. Những niềm vui không còn được nhân đôi và những nỗi buồn không được chia sẻ. Ai cũng cố thủ trong một góc của riêng mình, lẻ loi và đơn độc. Đó chính là thời điểm đáng sợ nhất, khi chúng ta đánh mất tình yêu trong trái tim mình.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/%C4%90%C3%A0m%20lu%E1%BA%ADn
     Ngược lại, dù một ngày kia chúng ta không còn trẻ nữa, khi mái tóc óng ả trên đầu trở nên thưa thớt và bạc trắng, làn da mịn màng dần khô ráp và nhăn nheo, khi những bước chân bắt đầu chậm chạp và run rẩy… thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể hạnh phúc. Điều đó hoàn toàn là sự thật, chỉ cần trong trái tim bạn, tình yêu vẫn ngập tràn trong những nhịp đập sống động và rộn rã, với những kỷ niệm đẹp đẽ tràn đầy. Tuổi già không phải là điểm kết thúc, mà chỉ là khởi đầu cho một quãng đời đằm thắm hơn, dịu ngọt hơn. Chúng ta không có gì phải sợ nó cả. Trong mắt những người thân yêu, chúng ta vẫn mãi trẻ trung, xinh đẹp và hấp dẫn như ngày nào. Vì vậy, chúng ta đừng bao giờ ngừng yêu, ngay cả khi chúng ta phải giã từ thế giới này.

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »