Phần một: Đến Vân Đồn



Năm nay chúng tôi đã bắt đầu muà hè với chuyến đi Vân Đồn-Quan Lạn-Tuần Châu cùng đoàn cán bộ hưu của cơ quan nơi tôi đã làm việc trước khi về nghỉ. Chuyến đi này đã được lên kế hoặch từ đầu năm, được chờ đón vì lại được gặp những anh em đồng nghiệp một thời làm việc bên nhau. Vẫn còn đó những kỉ niêm vui, buồn xưa của một thời viên chức. Bỏ qua những hiềm khích , "đấu đá" lúc đương nhiệm là những câu chuyện con cái, sức khỏe là những lời động viên trao đổi thân tình.
Rời Hà Nội từ 6h sáng ngày 13.4, chúng tôi đến thị trấn Cái Rồng Vân Đồn vào lúc hơn 11h. Nghỉ tại đây một đêm, mỗi phòng nghỉ chưa vào mùa du lịch như dịp này thường dao động từ 250 đến 300 ngàn phòng (1 giường đôi, 1 đơn) có nước nóng lạnh và điều hòa. Bà chủ nói vào cuối tháng 4 khi mùa du lịch bắt đầu, giá sẽ tăng lên từ 450 đến 500 ngàn/phòng nếu không đặt trước sẽ không còn chỗ. Đồ ăn rất phong phú chủ yếu là hải sản, theo bà xã tôi đánh giá là rẻ hơn so với Hạ Long, ví dụ Tu Hài từ 100.000 đến 150.000/1kg (Hạ Long phải từ 160.00đ trở lên), còn xuất ăn từ vài chục ngàn đến 100.000đ hoặc hơn một bữa tùy nhu cầu.
Từ Cái Rồng chúng tôi đã đến thăm “Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm” (chùa Cái Bầu) cách Cái Rồng hơn chục ki lô mét được khánh thành vào ngày 15/12/2009. Thiền viện được xây dựng trên nền chùa Phúc Linh Tự ( được xây dựng từ thời nhà Trần cách đây khoảng 700 năm) tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn - Quảng Ninh tổng diện tích 20 ha hướng ra Vịnh Bái Tử Long với hòn Sư tử nổi tiếng án ngữ phía trước (ảnh đầu). 
Đến nay đã hoàn thiện giai đoạn một bao gồm: Thiền viện - Chánh điện cao hai tầng rộng 6.000 m2, cổng tam quan, nhà tổ, lầu chuông, nhà khách chư tăng- chư ni, bến bãi đỗ xe.

Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn hai bao gồm các hạng mục như: Thất đường trụ trì, thất chuyên tu, thiền đường, nhà trưng bày trai đường và dựng một tượng Phật cao 50 m trên đỉnh núi sau Thiền Viện.
Nếu như "Thiền viện Trúc Lâm Tam Đảo" được xây dưng trên đỉnh núi cao Tam Đảo không khí mát mẻ, xe lạnh. “Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm” Vân Đồn Quảng Ninh có cảnh quan đẹp, môi trường trong sạch quả là một địa điểm đẹp, nằm sát bờ biển lại càng đẹp hơn vì được tô điểm thêm bởi Vịnh Bái Tử Long hùng vĩ.

Phạm Lê
Previous
Next Post »
4 Komentar
avatar

Gửi GS.NGô Minh Lương tôi đánh vật mãi mới đưa được vài dòng và hình ảnh lên. Trước đây rất dễ bây giờ vào phần "Đăng nhập" ra một cái mẫu rất khó hiểu và khó làm.

Balas
avatar

Chắc máy các Cậu ngoài việc do VNPT chặn, máy do không cài phần mềm diệt Vius nên bị nhiễm Virus nặng. Cậu Ngọc cũng bị như Cậu. Để sau khi đi Huuế ra (25/4), Cháu sẽ tạt qua nhà các Cậu một vòng để khắc phục xem có được không ?

Balas
avatar

Thảo nào đến nhà gọi cửa không được, điện thoại không nghe, mail không trả lời
Laji còn rủ cả chi Vinh nữa ? Thấy truyền đưa ảnh những khách víp. mắt kém nhìn không ra cứ ngờ ngợ, nhung chẳng giám nói với ai sợ không phải thì xấu hổ quá
Người ta cũng có só cả

Balas