8 cây cầu có kiến trúc lạ nhất thế giới

Cầu Kawazu-Nanadaru Loop (Nhật Bản) được cấu tạo từ hai vòng tròn khổng lồ, còn cầu Tianjin Eye (Trung Quốc) lại được trang bị bánh quay đưa người đi bộ lên tận không trung.

1. Cầu Kawazu-Nanadaru Loop (Nhật Bản)

Cầu Kawazu-Nanadaru Loop gồm 2 vòng tròn, mỗi vòng tròn có chu vi 1,1 km, đường kính 80m, là đường một chiều từ núi xuống thung lũng. Chiếc cầu này được xây dựng từ năm 1981. Điều cần lưu ý là lái xe phải đi rất cẩn thận và vận tốc cho phép là 30 km/h. Điều thú vị là khung cảnh xung quanh cầu đẹp đến mê hồn.





2. Cầu Hureai (Nhật Bản)

Chiếc cầu hình tròn dành cho người đi bộ này nằm ở chân đập Hiyoshi, gần Kyoto. Đây chính là một phần của khu nghỉ mát Hiyoshi và được kiến trúc sư tài ba người Nhật Norihiko Dan thiết kế. Thong dong trên chiếc cầu này, du khách có thể ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của khu resort Hiyoshi Spring. Cây cầu có đường kính 80m và được xây dựng từ năm 1998.





3. Cầu Langkawi Sky (Malaysia)

Langkawi Sky cách mực nước biển 700m. Cây cầu này là nơi lý tưởng để ngắm nhìn biển Andaman và đảo Tarutao của Thái Lan. Ở đây còn có hệ thống thang máy để phục vụ du khách lên xuống cầu một cách nhanh chóng.





4. Cầu đảo Aiola (Áo)

Nằm ở giữa dòng sông Mur ở Graz (Áo), chiếc cầu Aiola là nơi tắm nắng lý tưởng cho du khách. Ở đây còn có quán bar, quán café rất lãng mạn. Được xây dựng năm 2003, cây cầu này hàng năm thu hút rất nhiều lượt du khách.





5. Cầu Tianjin Eye (Trung Quốc)

Cây cầu này nằm ở sông Haihe, có thể đưa người qua đường lên không trung qua bánh quay Ferris. Nhiều người cho rằng trên thế giới đây là lần đầu tiên xuất hiện chiếc cầu có kiến trúc lạ như thế.

Cây cầu được bắt đầu xây dựng từ năm 2007 và đi vào sử dụng ngày 7/4/2008. Các bánh quay được trang bị thiết bị điện nên cây cầu có công suất chở được 768 người/giờ.




Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize


6. Cầu lượn sóng Henderson (Singapore)

Cầu Henderson cao 36m so với đường Henderson, đây là cây cầu dành cho người đi bộ cao nhất ở Singapore. Cây cầu này dài 274m, nối công viên Mount Faber với công viên Telok Blangah Hill.

Cầu Henderson có kiến trúc hình sóng rất đẹp, đặc biệt là khi có ánh đèn vào đêm.





7. Cầu Tokyo Bay Aqua-Line (Nhật Bản)

Cầu Tokyo Bay Aqua-Line là sự kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo. Tokyo Bay Aqua-Line nối thành phố Kawasaki với thành phố Kisarazu. Cây cầu dài 14km, bao gồm 4,4km đường cầu và 9,6km đường hầm trong vịnh Tokyo. Trên cầu có một đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi tập trung nhiều nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí.





8. Cầu Banpo (Hàn Quốc)

Cầu Banpo là một cầu lớn ở trung tâm thành phố Seoul bắc qua sông Han. Cây cầu này có chức năng nối Seocho với tỉnh Yongsan. Cầu Banpo được trang bị 38 máy bơm nước và 380 chiếc vòi ở 2 bên.



Previous
Next Post »