Tin vui từ Matxcơva

Theo tin từ Matxcova, cháu Vũ Tuấn Việt con trai nhà Tuấn Thúy vừa lọt vào top 2 cuộc thi Olimpic tiếng Anh dành cho học sinh THPT toàn LB, Nga.
Được biết kì thi này luân phiên được tổ chức mỗi năm m
ột lần tại các thành phố khác nhau của nước Nga, năm nay tại thành phố Piachigorsk vùng Capkazo (vừa diến ra vào giữa tháng 4 này). Để đến với cuộc thi cháu Việt đã phải vượt qua các kì tuyển chọn tại trường trung học nơi cháu học, qua các cuộc thi cấp quận rồi thành phố. Cháu là thành viên người Việt Nam duy nhất trong thành phần đội tuyển TP.Maxcova gồm 40 người, đại diện cho các trường THPT của TP và cũng là đoàn đông nhất Liên bang.

Năm nay có tất cả 200 thí sinh đến từ mọi niềm đất nước Nga về dự, chi phí toàn bộ cho cuộc thi kể cả việc đi lại ăn ở của thí sinh là do chính quyền các địa phương trang trải, các thí sinh không phải đóng một khoản kinh phí nào. Với kết quả 86 điểm lọt vào top 2, theo qui chế Vũ Tuấn Việt sẽ được cộng thêm 100 điểm nếu thi vào bất kì một trường đại học nào của Liên bang Nga.

Được biết chi họ ta vào năm 1997, cháu Mai Anh con gái của cặp Phương Lương cựu học sinh Amstecdam cũng đã đạt danh hiệu thứ nhì cuộc thi tiếng Anh toàn quốc dành cho HSPT (Hiện Mai Anh đang làm tiến sĩ tại Mỹ). Mới đây vào tháng 11 năm 2010 vừa rồi, cháu Tô Minh Thu cô con gái thứ của nhà Lê Hồng Vinh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Nhật ở tuổi 34. Nay thêm cháu Vũ Tuấn Việt chắt thứ 3 của Cụ Quang Yến “tuổi trẻ học cao”, đạt danh hiệu top 2 cuộc thi Olimpic tiếng Anh dành cho học sinh THPT toàn Nga là tin mừng mới đối với toàn chi họ nhà.

Chúc mừng Vũ Tuấn Việt và gia đình Tuấn Thuý cùng bà nội Phạm Kim Nhu. Thành tích này mới chỉ là buớc đầu hy vọng Tuấn Việt sẽ nỗ lực hơn nữa để có thêm những bước tiến mới trong những năm tới trên con đường học vấn, làm rạng danh lớp trẻ con cháu Cụ Quang Yến.

Phạm Lê

Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chúc mừng cháu Vũ Tuấn Việt

Ô.Dzi

Balas
avatar

Viet gioi qua! Chuc mung bo me Tuan Thuy nhe!Hoa Minh

Balas
avatar

Học tiếng Anh qua tiếng Nga và lọt qua danh sách học sinh đông gấp 2 lần VN (dân số Nga gấp 2 lần dân số VN) thì siêu quá rồi - hơn chị Mai Anh rồi - hậu sinh khả úy mà.

Balas