Thư giãn cuối tuần

Thế giới san hô kỳ ảo

San hô nhiều màu sắc, phát sáng màu xanh lục hay có hình giống bông hoa trên trang National Geographic.
> Những sắc màu san hô

Ảnh chụp cận cảnh san hô hình bông hoa ở Philippines.
Những lớp san hô bao quanh đảo Palau trên Thái Bình Dương.
Những con cá hàng chài ẩn nấp trong dải san hô thuộc đảo
Thoạt nhìn chúng ta có thể tưởng những thứ trong ảnh là hoa, song thực ra chúng là xúc tu của một loài san hô màu cam gần quần đảo Caroline ở phía đông Thái Bình Dương.
Những con cá hàng chài ẩn nấp trong dải san hô thuộc đảo Flores, Indonesia.
Rạn san hô gần quần đảo Cayman trên vùng biển Caribbe là một trong những quần thể san hô có mức độ đa dạng sinh học cao nhất thế giới.
Một đàn cá anthia bơi qua rạn san hô mềm rực rỡ thuộc quốc đảo Fiji ở phía tây nam Thái Bình Dương. Khác với san hô cứng, san hô mềm không tiết ra carbonat canxi để tạo bộ xương cứng. Ngoài ra chúng còn không thể tái sinh những phần đã mất.
Những vùng nước ấm ở bờ biển phía đông Australia giúp san hô gần đảo Heron phát triển mạnh mẽ. Quần thể này thuộc rạn san hô khổng lồ Great Barrier - nơi có ít nhất 2.800 rạn san hô nhỏ trải dài hơn 2.000 km.
San hô phát sáng huỳnh quang màu xanh lục thuộc đảo Palau trên Thái Bình Dương. Điều thú vị là bước sóng ánh sáng mà loài san hô này phát ra hoàn toàn khác so với bước sóng ánh sáng mà chúng hấp thụ.
Những nhánh san hô mềm màu cam, đỏ, vàng, trắng vươn ra từ một dải san hô ở Papua New Guinea. Chúng làm như vậy để bắt những sinh vật trôi nổi trong nước biển.
Giống như những vũ công dàn thành đội hình, nhóm san hô này phát ra ánh sáng màu xanh lục ở phía tây Thái Bình Dương.
Một thợ lặn khám phá khu bảo tồn hải dương Wet Jacket Arm của New Zealand. Những con cá trong ảnh đang bơi ở phía trên một khu rừng dưới đáy biển được tạo nên bởi san hô màu đen. Các khu rừng như thế có thể tồn tại tới 300 năm.

Minh Long

( Nguồn :Vnexpress)
Previous
Next Post »