Thăm VENICE





Địa điểm tổ chức liên hoan phim



Cảnh đẹp Venice






Tháng 9 này trên các phương tiện thông tin đại chúng đều nói đến Liên hoan phim quốc tế lần thứ 66 tổ chức tại thành phố Venice (tiếng Ý là Venezia ) kéo dài từ ngày 2/9 đến ngày 12/9/2009, tại LHP lớn nhất Châu Âu này có tới 23 phim tranh giải vàng. VN cũng tham gia trình chiếu phim “ Chơi vơi “ do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng hai nữ diễn viên chính là Đỗ Hải Yến và Phạm Linh Đan, tuy phim này không được giải chính thức của LHP nhưng đã đọat giải của Hiệp Hội Phê Bình Điện Ảnh Quốc Tế (Fipresci Prize )

Nhớ lại cách đây vài năm chúng tôi đã được đến thăm nước Ý cùng với gia đình Ô. Phạm Vĩnh Thắng và đã đến tham quan Venice, một thành phố thơ mộng nằm ở cực bắc nước Ý, sát bên bờ biển Địa Trung Hải, hình thành từ năm 422 Công Nguyên và xây dựng hòan chỉnh vào giai đọan từ 1063 – 1071 CN .

Cách đất liền 4 km, Venice được xây dựng trên 118 hòn đảo nối kết với nháu bằng 400 cây cầu. Đó là một thành phố nổi giữa bốn bề biển nước với hệ thống 150 kênh rạch, với diện tích không rộng( 458km2) và dân không đông (63ngàn). Trong suốt lịch sử tồn tại Venice luôn bị đe dọa khi nước biển dâng, từ năm 1992 đến năm 2002 đã bị ngập lụt 50 lần, ngày 1-12 – 2008 thành phố cổ thơ mộng Venice của Italia đã hứng chịu trận lụt tồi tệ nhất trong vòng 22 năm qua. Mực nước ở thành phố với phương tiện di chuyển chủ yếu là thuyền trên những con kênh chằng chịt này có chỗ sâu trên mức bình thường tới hơn 1,5 – 2 m. Chính phủ Ý đã có dự án trị giá 4,5 tỷ Euro để xây dựng một đập nước ngầm bảo vệ Venice khỏi ngập lụt và dự kiến hòan thành vào năm 2011.






Venice xưa là một hải cảng nổi tiếng nay là một địa danh du lịch khá nhộn nhịp quanh năm, nhất là vào mùa xuân phong quang, sáng sủa, có lễ hội hóa trang Carnaval nổi tiếng vào tháng 2. Mùa hè là thời gian kinh khủng nhất: luôn đông đúc, ngột ngạt và nóng ẩm. Thời gian lý tưởng để thăm Venice là từ cuối tháng 3 đến tháng 5, vào dịp Noel các phòng trọ đều kín khách.






Từ đất liền đi bằng xe bus nước sau 15 phút cặp bến gần quảng trường San Marco, nơi có nhà thờ Basilica di San Macro một tuyệt tác về kiến trúc với 2600 cột đá hoa cương, năm mái vòm tráng lệ như một bức tranh phù điêu tinh xảo, cạnh đó là tháp đồng hổ thiên văn Torre Dell Drologo.

Phía tây quảng trường San Macro là hàng ngàn chú bồ câu đang bay lượn chao đảo, đậu kín cả một khỏang sân rộng, bạo dạn xà xuống khách tham quan du lịch để thưởng thức những hạt kê mà khách mua 3 Euro 1 bịch tung ra để dụ chim.





Tới thăm Venice, hầu như du khách nào cũng không thể bỏ qua các con thuyền Gondole mũi cong để du ngoạn trên thuyền qua những phố xá nhỏ hun hút với những ngôi nhà cổ có khi đã vài trăm năm. Mỗi gondole chứa chừng hai chục khách với hai người chèo thuyền ở hai đầu, ở chính giữa là nhạc công vừa kéo cây đàn acordeon vừa hát phục vụ và ngưới lái là các chàng trai Ý bảnh bao, thân thiện.






Có thể dạo chơi Venice bằng đi canô, để nhìn ngắm thỏa thích các dãy nhà cổ kiến trúc đủ lọai, mà móng nhà chìm dưới nước, trang trí với các chậu hoa hồng đỏ hay sắc mầu sặc sỡ treo trên balcon hay cửa sổ.





Trong số hơn 400 cây cầu bắc qua kênh, rạch thì cầu Than thở và cầu Rialto là nổi tiếng nhất, thu hút nhiều khách du lịch, nhất là các cặp tình nhân thường đến đây để ngọan mục, chụp ảnh kỷ niệm trong những chuyến du lịch hay hưởng tuần trăng mật. Nhiều đám cưới của người nứơc ngòai đã được tổ chức tại Venice, nên còn được gọi là thành phố của tình yêu










Tạm biệt Venice, thành phố thơ mộng của khách du lịch và các cặp tình nhân


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Bác Di còn giữ được những "bức ảnh lịch sử", khó có thể lặp lại được lần thứ hai như thế trên đất nước Italia.

Balas
avatar

Các bài viết của cậu bao giờ cũng thật sinh động, có nhiều ảnh minh họa và các số liệu, dữ liệu thật cụ thể, rõ ràng.
Các công ty du lịch nên cho cô cậu đi các tour miễn phí để viết quảng cáo cho họ.
Cháu Phương

Balas