Tiết kiệm sức lực ở tuổi già

Tuổi già đến quỹ thời gian và sức lực không còn nhiều nên chúng ta phải hết sức tiết kiệm. Tôi không giúp gì được cho các vị cao niên trong đại gia đình 53 Lãn Ông tiết kiệm hai điều này ở các lĩnh vực khác nhưng tôi xin đóng góp cho quý vị mấy thao tác nhỏ trong sử dụng bàn phím và chuột nhằm mục đích đã nêu trên..
Con chuột có con lăn của máy tính ra đời sau này rất có ích trong việc lướt Web. Sau đây là một số mẹo vặt giúp các vị sử dụng chuột hiệu quả hơn.
1- Kéo con lăn về phía mình sẽ cuộn trang xuống phía dưới còn đẩy con lăn ra xa mình sẽ cuộn trang lên trên
2- Nếu các vị ấn đồng thời nút Ctrl trên bàn phím và con lăn trên chuột sẽ xuất hiện trên màn hình một hình tròn có hai mũi tên lên và xuống. Bây giờ nếu muốn cuộn tài liệu lên trên các vị không cần phải dùng con lăn nữa mà đẩy toàn bộ chuột về phía mình để cuộn xuống và xa mình để cuộn lên. Thao tác này dùng để cuộn nhanh tài liệu đến những chỗ mà mình quan tâm thôi.Như vậy mới có từ "lướt Web" mà lại! Lướt nhanh thì đọc được nhiều chủ đề và cũng là một cách để giảm chi tiêu lúc vào mạng đối với thuê bao thanh toán theo dung lượng.
Lúc muốn ngắt tác vụ này các vị hãy ấn nhẹ vào chuột trái nhé.
3- Khi đọc tài liệu do tuổi già mắt kém mà chữ trên màn hình lại nhỏ, tôi xin mách các vị một cách để xem được chữ to hơn là các vị dùng tay trái ấn vào phím Ctrl còn tay phải một ngón đẩy con lăn của chuột ra xa mình trong lúc vẫn giữ phím Ctrl các vị sẽ thấy chữ trên màn hình to lên. Cứ lăn con lăn của chuột ra xa mình đến khi xem vừa mắt thì thôi. Sau đấy thả phím Ctrl ra rồi đọc như bình thường. Nếu kéo con lăn về phía mình sẽ làm chữ nhỏ đi.
Ngoài ra tôi cùng muốn đóng góp cho Blog 53 Lãn Ông hai đoạn code để làm nút di chuyển lên đầu trang và xuống cuối trang một cách nhanh chóng mà không cần dùng con lăn chuột để tiết kiệm sức lực của các vị cao niên nhà ta như đã nói ở trên. Nếu Admin Tuấn Minh thấy được thì đưa vào Blog nhé.Sau đây là cách chèn vào Blog. Đầu tiên hãy đăng nhập vào Blog>Bố cục>Chỉnh sữa HTML>Expand Template rồi dán hai đoạn code (một là code CSS và một là code HTML) vào Template (nhớ sao lưu Template trước để đề phòng sự cố). Tôi đã sử dụng tốt trên Blog của mình (http://luong32.blogspot.com). các vị có thể vào tham khảo nhé!
Tải code và cách thực hiện ở dưới đây:
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Bài này thiết thực và bổ ích. Lương có thể tiếp tục hướng dẫn các chuyên đề khác liên quan đến kỹ thuật cơ bản lướt web và Blog

P.V.D

Balas
avatar

Vâng cháu sẽ đưa lên Blog một số bài dạng này trong thời gian tới

Balas