Xem “chân dài bóng chuyền” vào ngày “trùng cửu”.

Hôm nay ngày 9.9.2009, là ngày trùng cửu hiếm có, trên mạng Internet đưa tin các cặp tình nhân khắp thế giới đua nhau kết hôn vào ngày chỉ có một lần trong đời này (để cầu may mắn).

Còn tôi chiều tối nay đi xem “chân dài bóng chuyền” giải bóng chuyền nữ Châu Á, trận tư kết Việt Nam-Kazakhstan tổ chức tại nhà thi đấu Quần Ngưạ, Hà Nội cũng là một việc đặc biệt đúng ngày đặc biệt này. Nói là đặc biệt bởi tôi vốn ua thích môn bóng đá nhất, đương nhiên là thích hơn môn bóng chuyền, bởi thế mới là đặc biệt.

Còn có lí do là từ mấy năm nay, cứ mỗi năm một lần qua TV lại được xem giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup có đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu (năm nay tuyển nữ Việt Nam vô địch). Xem nhiều dần dà đâm thích, đến nay tôi thuộc lòng tên các danh thủ đã thành danh như Diệu Chấu, Ngọc Hoa, Kim Huệ.., các cầu thủ trẻ mới nổi như Đỗ Thị Minh, Thu Trang, Tạ Diệu Linh...

Tối nay khán giả vô cùng phấn khích, nhiệt tình ủng hộ đội nhà đủ loại cờ, băng rôn. Nhiều lúc đông đảo khán giả hoà theo dàn kèn đồng, cất lên những bài ca hành khúc quen thuộc động viên các nữ tuyển thủ nhà. Mấy ông ngồi canh tôi xem thì vẫn xem, nhưng không quên thuộc tính của cánh mày râu vui vẻ tán gẫu, "bình loạn" Diệu Châu trông được đấy chứ, Kim Huệ như người mẫu nhưng hơi lạnh, Đỗ Minh khoẻ khắn trẻ trung …kèm theo những tiếng cuời khoái trí (đúng là cánh đàn ông có khác).

Trận đấu đã kết thúc Việt Nam thua Kazakhstan 3-1. Thú thật tối nay giả sử Việt Nam có thắng Kazakhstan đi chăng nữa, tôi cũng không một chút ảo tưởng đội nhà sẽ có thứ hạng cao. Vì ở giải đấu này có đến mấy đội nằm trong tốp hàng đầu Châu Á như đương kim vô địch châu Á Nhật Bản, vô địch SeaGem Thái Lan, vô địch Cúp Châu Á 2008 Trung Quốc (hạng 3 thế giới), Kazakhstan hạng 13 thế giới

Tôi nghĩ đội nhà (thứ hạng 73 thế giới) chơi với đội thứ 13 thế giới như vậy là cố gắng lắm rồi, có nhiều tiến bộ. Nhưng (lại nhưng) các cầu thủ Việt Nam ta khắc phục được tâm lý "rét" trước đối thủ mạnh, chỉn chu hơn từng đường bóng, không để những lỗi "ngớ ngẩn" như phát bóng hỏng, bắt bước một tốt hơn, chiến đấu như Séc thứ ba thắng Kazakhstan 24-26 thì thế cờ có lẽ đã đảo chiều có lợi cho ta.

Tôi hy vọng các “chân dài bóng chuyền Việt Nam” cố gắng hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 6 ở giải này, coi đây là một đợt tập huấn tích luỹ thêm kinh nghiệm, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng SEA Games 2009 cuối năm nay tại Lào.

Phạm Toàn

(Ảnh dưới trên mạng)

Previous
Next Post »