Nhớ chuyện cũ.

Mời quí vị đọc hai tin ngắn trích từ Dân trí điện tử hôm nay (5.4):
-400 cành hoa Anh đào chuyển từ Nhật sắp về tới Hà Nội bằng đường hàng không kịp có mặt tại lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản “Chào mừng 999 năm Thăng Long - Hà Nội” sẽ diễn ra từ 10.4 đến 12.4 năm 2009 tại khu liên hợp thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.
-Tại đền Hùng, ngày giỗ Tổ hôm qua (10.3 Kí Sửu) “hàng nghìn người dân đã chen chúc, xô đẩy, cố tranh giành bằng được chút lộc mang về”.
Đọc hai tin này không thể không nhớ lễ hội tổ chức vào năm 2008 tại Giảng Võ, khách đến xem thản nhiên xông vào vặt trụi ba cây Anh đào Nhật Bản (Ảnh bên của TP điên tử). Rồi Hội Hoa Tết Kỉ Sửu tổ chức ở Hồ Hoàn Kiếm cũng bị khách giẫm đạp, vặt trụi gây ra một cú sốc văn hoá lớn cho dư luận cả nước, trong đó có các thành viên gia đình chi họ Cụ Quang.
Thực ra không chỉ nước ta mới trân trọng vẻ đẹp của loại hoa Anh đào, ở nhiều nước người ta cũng rất ngưỡng mộ loại hoa này như tại Hội chợ hoa “KeuKenHof” ở sứ xở Hoa Tuy Luýt Hà Lan tổ chức vào tháng tư hằng năm cũng có chõ xứng đáng cho loại hoa đẹp này (ảnh bên). Du khách đến xem thực sự là những người yêu hoa, say mê chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa trên một diện tích mấy ngàn mét vuông, rất trật tự hầu như không có bóng dáng cảnh sát và nhân viên bảo vệ.
Nhân chuyện mới về Hội Hoa Anh đào Nhật Bản sắp khai mạc, nhớ chuyện cũ mong những ai không thực lòng yêu hoa, yêu cái đẹp của Hoa Anh đào Nhật Bản chớ nên theo “mốt” bén mảng đến nơi đây, để cú “sốc văn hoá 2008” không có đất tái diễn.

Phạm Lê.

Previous
Next Post »