Thăm Thung Lũng Vàng ( Đà Lạt )








Mẹ Đính, Bố Cự từ ngòai HN vào SG để đi tour du lịch miền Nam, thế là 3 chị em Chi&Đính&Vinh và các ông xã rủ nhau đi du lịch Đà Lạt và có tới thăm khu du lịch mới Thung Lũng Vàng .

Thung lũng nằm cạnh hồ ĐanKia hùng vĩ, cách Đà Lạt 12Km, trên đường đến hồ Đankia rẽ vào Nhà Máy nước Suối vàng du khách sẽ dừng chân tại nơi có một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là khu du lịch " Thung Lũng Vàng" do công ty cấp nước Lâm Đồng đầu tư xây dựng.
Kiến trúc mới lạ với những guồng quay nước của đồng bào dân tộc K"Ho, dòng suối chãy từ trên núi xuống thật đẹp. Xung quanh là rừng núi hoang sơ có thể là nơi cắm trại rất tốt cho du khách đi theo đoàn.
Ngoài ra còn có hệ thống đá cảnh, suối đá cảnh, thác nước nhân tạo và những vườn bonsai với những loại cây quí hiếm như Pơmu, thông đỏ, cây Lá Phong (đem từ Canada), cùng nhiều khu vực tái tạo hình ảnh cuộc sống nông thôn VN với những cây rơm, giếng nước, xe bò, những chiếc cầu và nhà cổ ở Huế…

Khu du lịch Thung Lũng Vàng mới đi vào hoạt động đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến đây. Nhiều du khách từ TP HCM cảm thấy lưu luyến khi phải lên xe trở về trung tâm thành phố Đà Lạt sau gần một buổi thơ thẩn ở đây. Nằm cạnh nhà máy nước Dankia - Suối Vàng, Thung Lũng Vàng với diện tích khoảng 20 ha gồm những đồi thông thoai thoải trước đây là vùng sâu vùng xa của Đà Lạt. Đó là chốn ở của khoảng 30 cán bộ, công nhân Công ty Cấp nước Lâm Đồng. Kỹ sư Trần Đình Lãnh, giám đốc công ty và là "kiến trúc sư trưởng" của khu du lịch Thung Lũng Vàng ban đầu chỉ muốn tận dụng một khu đất trống để tạo những tiểu cảnh cho số công nhân làm việc ở đây thư giãn những lúc rảnh rỗi. Theo thời gian và với sự chung tay của những cán bộ nhân viên trong đơn vị, công viên thu nhỏ này trở thành khu vườn sinh thái và bây giờ là khu du lịch rộng lớn với những bộ sưu tập thực vật và đá để tạo nên một điểm du lịch khá độc đáo ở giữa rừng thông bạt ngàn.







Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Co cau rat hanh phuc vi cung so thich di du lich va di duoc rat nhieu noi, xem duoc nhieu thu thu vi, ngoai ra lai chia se duoc niem vui thich do cho moi nguoi qua blog gia dinh. Cam on cau vi da danh thoi gian de chia se thong tin

Balas