Cá tháng tư




Năm 1563, vua Pháp Charles IX đã ra chỉ dụ quy định ngày 1.1 theo Công lịch sẽ được coi là ngày đầu năm. Bởi vì trước đó, căn cứ vào thời tiết và những tập quán cổ truyền thì tại nhiều địa phương ở Pháp vẫn coi ngày 1.4 mới là ngày đầu năm. Từ đó ngày Cá Tháng Tư ra đời (Fool day ) và những nụ cười trong ngày này sinh ra bởi các câu chuyện nói dối chọc cười Nếu người ta tin vào vào cái truyền thuyết trên thì hiện tượng "Cá tháng Tư", hiểu đơn giản là tập quán mỗi năm có một ngày (1.4) được phép nói dối, đã ra đời đến nay là hơn 5 thế kỷ rưỡi.

Nhân "Ngày nói dối" năm nay, trong chi họ nhà ta xôn xao về một đám cưới tập thể cho các chú
rể thuộc Chi họ Cụ Quang. đó là Phạm T.P; Phạm T.T và Đoàn Đ. H sẽ tổ chức vào cuối năm nay , hay chậm nhất là sang năm vưà để tiết kiệm chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn này, vưà do các chàng rể trên nay đã gần đến mức tứ tuần, nếu chậm lấy vợ nưã thì " nguy to ". Điều khó khăn nhất là đến nay các cô dâu vẫn còn ẩn số, chưa đi đến quyết định vào lúc viết Blog này, do chàng T.P thì còn đang mơ với dự án mở 1 cưả hàng cafe - game - internet phù hợp với sở thích lâu nay yêu máy tình hơn đàn bà, nên có nhiều đối tượng mai mối mà không tích cực tìm hiểu đến cùng, nên chỉ sợ là ảo tưởng; còn chàng T. T thì có cơ hội rất nhiều nhưng do bệnh nghề nghiệp kỹ tính quen với môi trường đối ngoại, nên đang gặp khó khăn chọn lưạ một nưả cuối cùng cuả mình ; còn cháng H với điả chỉ mail riêng đốc đáo nhất chi họ là tầuanhchưaquanúi đang có một nữ cán bộ phường, đảng viên hẳn hoi chờ sẵn để nâng khăn sưả túi, nhưng vì thế mà chàng ta ngại ngùng muốn hoãn binh đi học một thời gian để xuy tình kỹ. Sau khi dùng Công cụ toán học " Lý thuyết Tối Ưu " với đầu vào là các thông số cuả 3 chàng chưa vợ trên, thì đáp số vẫn chưa rõ ràng, do một số ràng buộc nêu trên. Hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ có lời giải, hay chậm nhất đến quí 1 sang năm .
Mong các bậc sinh thành H&A, D&C, T&M ra tay giúp đỡ cho đám cưới tập thể có một không hai trong Chi họ ta nêu trên sớm thành hiện thực.


Blog GĐ Cụ Quang

( Ảnh tham khảo trên mạng )
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thông tin Cá Tháng Tư của bác Di rất thú vị

Balas