Ngày Thế Giới Tắt Đèn



Tối 28/3 tắt đèn từ 20g30 -21g30 ở nhà riêng tại Phú Mỹ Hưng



Hôm nay 28/3/2099 thực hiện đăng ký tham gia Giờ Trát Đất với WWF, gia đình tôi đã tắt điện từ 20g30 -21g30 tại nhà riêng ở PMH ( xem ảnh), nhiều nhà tư nhân ở Tp HCM cũng tham gia cuộc vận động này. Đêm nay 28-3, hàng ngàn thành phố trên thế giới sẽ tắt điện trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ để hưởng ứng Giờ trái đất. Tại TPHCM, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cho biết sẽ tắt điện từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30. Tại một số điểm ở khu vực trung tâm như trụ sở UBND TP, Nhà hát TP, Công viên tượng đài Bác Hồ, bến Nhà Rồng, khu vực hồ Con Rùa… sẽ tắt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn quảng cáo vào thời điểm này.

Giờ Trái đất kêu gọi người dân, các doanh nghiệp và tổ chức tắt đèn cũng như thiết bị điện không cần thiết trong một giờ, nhằm nâng cao nhận thức đối với sự cần thiết phải có hành động chống lại sự biến đổi khí hậu. Chiến dịch năm nay cũng là thông điệp mạnh mẽ gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới sẽ họp tại Copenhagen (Đan Mạch) tháng 12 tới để bàn một thoả thuận toàn cầu về khí hậu, thay thế Nghị định thư Kyoto. Trong khi đó, hầu hết các thành phố lớn trên thế giới đều đăng ký tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Các công trình mang tính biểu tượng sẽ lần lượt được tắt đèn chiếu sáng trang trí vào lúc 20h30, như tháp Eiffel (Paris, Pháp), nhà hát Opera Sydney (Australia), đấu trường Colosseum (Rome, Italy), Cầu Cổng vàng (San Francisco, Mỹ)...

Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng chiến dịch Giờ Trái đất tại Sydney (Australia) năm 2007, khi vận động được 2,2 triệu hộ gia đình tắt đèn trong một giờ. Năm nay, chiến dịch đã lan rộng tới gần 3.000 thành phố trên toàn cầu và ước tính có khoảng 1 tỷ người tham gia. Lần đầu tiên các địa phương của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Huế, Hội An, Khánh Hoà và Cần Thơ cũng hưởng ứng .

Previous
Next Post »