Tự làm nhạc chuông cho Điện thoại di động

Hiện nay hầu như ai cũng có một chiếc điện thoại di động riêng để liên lạc với mọi người. Tuy vậy trong máy thường chỉ có một số nhạc chuông đơn điệu. Để “bắt” chiếc điện thoại di động làm theo ý mình, phát ra những bản nhạc mình ưa thích lúc có người gọi dến, chúng ta cần tự làm nhạc chuông cho mình bằng những bài hát mà mình ưa thích. Nếu máy có cấu hình kha khá một tý (như N70) chúng ta còn có thể đặt nhạc chuông riêng cho một số người mà mình quan tâm. Lúc có cuộc gọi đến chỉ cần nghe chuông là ta đã biết ai gọi đến rồi.
Nhạc chuông là những đoạn nhạc ngắn để không chiếm dụng nhiều bộ nhớ của máy và lúc chuông đổ là phải vào ngay lời bài hát rồi. Đa số các bài hát đều có đoạn dạo nhạc ở đầu nên chúng ta phải cắt bỏ đoạn này đi, Ta chỉ muốn chọn một đoạn lời hay, tâm đắc với mình trong một bài hát nào đó mà thôi. Để làm được việc này chúng ta có thể dùng phần mềm rất nhỏ gọn dạng không cần cài đặt mà lại là phần mềm thuần Việt nên những người không am hiểu tiếng Anh cũng dùng được. Đó là phần mềm Vmedia 4.
Tôi đã tải file này lên lưu trữ Boxnet trực tuyến của mình và muốn chia sẽ (share) cho mọi người.Tải về máy tại đây: (Nhấn trực tiếp vào liên kết này)
http://www.box.net/shared/ihnuuhttrv
Tải về xong, mọi người hãy giải nén vào một thư mục nào đó trên ổ cứng và chạy file vmedia4.exe để sử dụng. Nếu máy chưa cài phần mềm giải nén các bạn có thể tải tại đây:
http://www.box.net/shared/4s58yxkklm để cài cho máy mình.
Chương trình có nhiều chức năng như hẹn giờ, nhắc nhở việc, trích xuất nhạc từ CD, cắt nhạc và chơi nhạc. hẹn giờ tắt máy tính. Ở đây tôi chỉ hướng dẫn các bạn phần cắt nhạc thôi còn các chức năng khác các bạn hãy tự khám phá lấy nhé!
Để cắt nhạc, các bạn phải Ấn vào nút Cắt MP3 (sẽ mở ra giao diện như hình phía dưới). Các bạn làm như sau:
1- Chọn tập tin (bản nhạc) để cắt trong máy tính, trong USB…bằng cách ấn vào nút ba chấm …bên phải, sau đấy chọn nơi lưu đoạn nhạc sẽ được cắt ra (cũng dùng nút ba chấm). Tôi khuyên các bạn nên lưu trên Destop cho dễ tìm.. Sau đấy là bước cắt nhạc
2- Bật để nghe bài hát bằng nút tam giác
3- Ấn vào nút chọn ở phần Start dể ấn định điểm bát đầu cắt
4- Ấn vào nút chọn ở phần End dể ấn định điểm cuối cần cắt

Đoạn nhac nằm giữa hai điểm này là đoạn nhạc mà ta cần. Sau khi chọn được điểm đầu và cuối ta ấn vào nút Cắt để việc cắt nhạc bắt đầu. Cắt xong chương trình sẽ lưu vào nơi chúng ta đã chọn ở bước trên.
Khi đã có đoạn nhac đó, chúng ta có thể đưa vào điện thoại của mình bằng đầu đọc thẻ đa năng, bằng bluetooth hay bằng tin nhắn đa phương tiện (MMS).
Chúc mọi người thành công nhé !

Previous
Next Post »