Tản mạn những ngày cuối năm.

Tháng 12 là tháng cuối của năm dương lịch, có nhiều ngày kỉ niệm như Điện Biên Phủ trên không 17.12.1972, ngày toàn quốc kháng chiến 19.12.1946, ngày thànhlập QĐNDVN 22.12.1944. Năm nay lại thêm một biểu hiện tích cực là tháng bắt đầu tòan dân đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến giao thông từ ngày 15.12.2007, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX vừa kết thúc thành công hứa hẹn đầy triển vọng đổi mới và trẻ hóa cán bộ. Thời tiết không giá rét như tiếp thêm sức mạnh cho công việc, sức khỏe, tăng thêm không khí sục sôi, náo nhiệt. Những tà áo xanh của thanh niên phấp phới trong TP để cổ động cho các sự kiện trên, Giáng sinh 25.12 sắp tới mà nội dung ngày càng mở rộng, phong phú càng làm phố phường thêm náo nhiệt, vui vẻ.
Để hoàn tất công việc cuối năm và chuẩn bị cho năm mới 2008, ngành giao thông đang thực hiện tăng phương tiện phục vụ cho những chuyến đi xa, về gần kết hợp thăm gia đình, quê hương, tham quan du lịch. Trong đó gia đình ta có sự trở về HN của Ngọc Cường từ CHLB Đức (5.12.2007), gia đình Tuấn Thúy từ LB Nga (sẽ về HN vào ngày 23.12 này), gia đình cháu Trang Thắng từ Đài Loan đang có mặt tại Nha Trang. Chắc chắn gia đình ta sẽ có những cuộc hội ngộ thật ấm cúng trong ngày lễ Noel trang nghiêm.
Bên cạnh niềm vui không thể tránh đuợc các nỗi buồn ngẫu nhiên đến từ gia đình cho tới ngoài xã hội như ốm đau, bệnh tật, thiên tai, bão lũ, sập cầu, lở núi. Ngày cận kề đầu tháng 12 này, gia đình chúng ta vừa tiến đưa chị cả Phạm Thị Kim Thoa về với cha mẹ. Hầu như liên tiếp các nhân vật tên tuổi cựu trào lần lượt ra đi như hai nhà thơ Vũ Cao, Phạm Tiến Duật, nhạc sĩ Huy Du-những người đã đóng góp tích cực trên mặt trận văn hóa phục vụ cho hai cuộc kháng chiến thần thánh vĩ đại của dân tộc. Thật là:
Cả nước đều tiếc thương.
Những người con ưu tú.
Trên diễn đàn văn chuơng.
Những vần thơ có lửa.
Những da diết “Tình em”.
“Núi đôi” kia còn mãi…
Nhưng mây mù sẽ tan-trời lại sáng, chúng ta tiếp tục đón chờ những tin tốt đẹp mới.

Phạm Kim Anh
(Giữa mùa Đông Đinh Hợi)

Previous
Next Post »