Tháng bảy, xin gửi một lời chúc mừng.

Thế là hôm nay đã là ngày cuối cùng của tháng sáu, ngày mai chúng ta sẽ bước vào ngày đầu tiên của tháng bảy (như vậy là năm 2007 cũng đã đi hết được nửa chặng đường).
Tháng bảy này nhà ta có những ngày đặc biệt, đó là kỉ niệm ngày sinh của bà Phạm Kim Anh 06.7 và của cháu Phạm Lê Đa Vít, cháu nội đầu của ông bà Phạm Vĩnh Di và Đỗ Kim Chi (06.7.1992). Tiếp đó là kỉ niệm 59 năm ngày sinh của ông Phạm Vĩnh Tiến (07.7.1948). Vào giữa tháng là kỉ niệm 42 năm ngày sinh của cháu Phạm Hoàng Mai, cháu rể của bà Phạm Kim Thoa (15.7.1965).
Mỗi một ngày kỉ niệm là một ngày đặc biệt, mỗi ngày ấy lại có cả một pho sử dài về lịch sử sự ra đời vào những hoàn cảnh đặc biệt riêng, mà chỉ có gia chủ mới tường tận (ví như vì sao lại có cái tên rất đặc biệt hiếm thấy Phạm Lê Đa Vít, rất nửa ta và nửa Tây).
Những vị sinh tháng bẩy này xem ra đều có tài năng hiếm thấy. Mở đầu là bác Kim Anh, tuy tuổi đã nằm trong diện U.80 vẫn sử dụng máy tính thành thạo, mà theo bác thì chẳng khác việc vo gạo thổi cơm hàng ngày bác vẫn làm là mấy. Bác Kim Anh còn là tác giả của nhiều bài thơ, văn nổi tiếng trong phạm vi chỉ riêng nhà mình và được viết trên Blog gia đình (nghe nói bác còn hai tập thơ đã in thành sách, chưa muốn công bố công khai, chỉ cho mỗi bác Đoàn Hải đọc). Tiếp đến là cháu Phạm Lê Đa Vít, có lẽ vì có cái tên đặc biệt ấy mà bố mẹ cháu đặt nhiều hy vọng sẽ nối nghiệp bố Phạm Tuấn Minh, mẹ Lê Bạch Hoa thông minh, tài giỏi. Cháu Phạm Lê Đa Vít còn có một người em trai là Phạm Lê Gia Minh như bài "Cảm súc và âm nhạc" bác Di viết hồi cuối năm 2006 đã dự cảm, tiên đoán và hy vọng sẽ là một "thiên tài âm nhạc bẩm sinh cỡ Sopanh".
Nằm trong lớp trẻ thuộc thế hệ thứ tư là lớp chắt, chút của cụ Quang-Yến là một người còn trẻ tuổi đã thành đạt cháu Phạm Hoàng Mai, một chuyên gia trong lĩnh vực Kế hoạch đầu tư, từng tháp tùng lãnh đạo liên tục xuất ngoại Đông Tây Nam Bắc với nhiều hợp đồng đầu tư lớn.
Cuối cùng tôi xin được suy tôn trọng tâm của tháng bảy này là kỉ niệm ngày sinh nhật của chú Phạm Vĩnh Tiến, vì vậy xin được nói vài dòng về ngày này. Kỉ niệm ngày sinh của chú Tiến năm nay thật là đặc biệt Hoàng Đạo vì đúng vào 7h, ngày Thứ bảy, mồng bảy, tháng bảy, năm 2007. Một ngày kỉ niệm mà cả thế giới đều coi là rất "Hoàng đạo", có biết bao nhiêu người mơ ước mà không được (có lẽ cảm nhận được sự đặc biệt đó mà trong khi tôi viết mấy dòng này, thì cả gia đình chú đang có một cuộc viễn du dài ngày hoành tráng, đầy ấn tượng tại Singapo, hay là Mỹ?). Vì thế kỉ niệm ngày sinh nhật năm nay của chú Phạm Vĩnh Tiến, đối với các thế hệ con cháu gia đình cụ Phạm Vĩnh Quang được coi là một ngày không chỉ là trong phạm vi gia đình, mà còn có tầm cỡ toàn cầu!!!.
Lại nói tiếp, đặc biệt còn vì chú Tiến cùng với bác cả Phạm Vĩnh Di, là hai người trong số 4 người con của cụ Phạm Vĩnh Quang đạt học vị Tiến sĩ ở nước ngoài. Mà là Tiến sĩ thật, chứ không phải Tiến sĩ rởm như nhiều vị Tiến sĩ ngày nay. Sự thật là từ nhỏ cho đến khi học phổ thông, rồi du học ở nước ngoài hai vị này đều là những người có truyền thống học rất giỏi, đến khi trở thành Tiến sĩ lại sở hữu một kho kiến thức uyên thâm, am hiểu nhiều lĩnh vực.
Để nói lời kết xin được dẫn ra một đặc điểm chung của bốn vị sinh trong tháng bẩy trên đây, ngày nay đều là chủ một gia đình, hoặc là được sống trong một gia đình (như cháu Đa Vít) rất phát đạt, có các thành viên thành đạt và đầy triển vọng tương lai về mọi mặt như chúng ta đã biết.
Tháng bẩy, xin được gửi một lời chúc mừng chung.

Phạm Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »